Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (13:57 29/07/2024)


HNP - Tối 27/7, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, thành phố Hà Nội). 

Quang cảnh Lễ kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ


Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành uỷ; đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đại diện các gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng và gần 1.200 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang Thủ đô.
 
Hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” (09/8/1964 - 09/8/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/ 2024), nhằm phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc và thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Tuổi trẻ Thủ đô đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.
 
Các đại biểu dành phút tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
 
Tại chương trình, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ công ơn các Mẹ Việt nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo trọn đời vì nước vì dân. Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đại biểu tham dự chương trình đã trao tặng 143 phần quà đến các gia đình chính sách, các bác thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng (mỗi suất bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng), tổng trị giá quà tặng tại chương trình gần 200 triệu đồng; thắp nến, dâng hương, hoa tại 2.195 mộ các Mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.
 
Đặc biệt, dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay, Thành đoàn Hà Nội tiến hành trao tặng 77 bức ảnh đã được phục dựng cho các gia đình liệt sĩ, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng. Và tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội tiến hành trao tặng 44 bức ảnh đã được phục dựng cho đại diện các gia đình. Các bức ảnh được phục dựng từ ảnh đen trắng cũ, có bức chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn nhưng đã được phục dựng lại chi tiết, đầy đủ màu sắc nhờ kỹ thuật tiên tiến.
 
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao tặng ảnh Liệt sĩ cho thân nhân
Người thân xúc động khi nhận ảnh Liệt sĩ
 
Với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của mình, Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện lòng tự hào, nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ như: Triển khai phục dựng ảnh liệt sĩ, Tổ chức hành trình tri ân, tổ chức “Bữa cơm nghĩa tình bên mẹ”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây sửa nhà tình nghĩa; khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho các bác thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, gia đình có công với cách mạng; đảm nhận, chăm sóc, giữ gìn các công trình tưởng niệm, các nghĩa trang liệt sĩ trên khắp cả nước...
 
Lãnh đạo Thành phố thắp hương tri ân các Liệt sĩ
Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội đêm diễn ra Lễ thắp nến tri nân các anh hùng liệt sĩ
 
Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và thực hiện các phần việc thanh niên, các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng trang trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Thủ đô hôm nay mong muốn được thể hiện lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ cũng là một trong những nội dung quan trọng của Chiến dịch Hè thanh niên tình nguyện năm 2024 góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa với những người có công đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t