Sóc Sơn: Rà soát toàn bộ các vấn đề phức tạp để chỉ đạo, giải quyết dứt điểm (11:21 30/12/2021)


HNP - Sáng 30/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì đoàn kiểm tra số 02 của Thành ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc


Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, sau hơn bốn năm triển khai thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội” và Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhận thức của cấp ủy về vai trò, vị trí, trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại huyện Sóc Sơn đã có chuyển biến rõ nét. Qua nắm bắt, theo dõi dư luận, đại đa số cán bộ, đảng viên cũng như người dân trên địa bàn huyện đồng tình, nhất trí cao với việc Ban Thường vụ Thành ủy đã kịp thời ban hành Nghị quyết 15, Chỉ thị 15; đồng thời ghi nhận, cho rằng sự tập trung lãnh đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 đã phần nào làm giảm bức xúc trong nhân dân, mâu thuẫn trong nội bộ đơn vị; phát huy dân chủ trong Đảng, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; dân chủ ở cơ sở ngày càng được nêu cao.
 
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Quang Thanh báo cáo tại buổi làm việc
 
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội từ huyện đến cơ sở trên địa bàn đã nghiêm túc, trách nhiệm trong việc quán triệt, triển khai Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy; 100% các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, tiến hành rà soát, lập danh sách những cơ sở Đảng cần quan tâm củng cố, phân loại, xây dựng lộ trình xử lý, giải quyết dứt điểm đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Thành ủy. Trong đó, đề cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với những trách nhiệm cụ thể.
 
Hai năm qua, 04 cơ sở Đảng thuộc huyện trong danh sách theo dõi của Thành ủy về cơ bản được củng cố, ổn định toàn diện trên mọi lĩnh vực. Các vụ việc bức xúc, dân sinh tồn đọng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là đối với các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện như công tác giải phóng mặt bằng, an sinh xã hội, ổn định an ninh trật tự tại các dự án còn vướng mắc; quản lý, giải quyết, tháo gỡ khó khăn tại chợ Phù Lỗ, chợ Sóc Sơn; việc rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy hoạch đất rừng, thực hiện kết luận sau thanh tra,... 
 
Công tác rà soát, đánh giá thực trạng tổ chức cơ sở Đảng được chú trọng, nhất là ở những nơi tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự; quan tâm, xử lý giải quyết kịp thời các điểm nóng dân sinh bức xúc, khiếu kiện kéo dài; kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác cán bộ, nâng cao trách nhiệm của người đứng cấp ủy trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư công dân, kịp thời phát huy ngay từ cơ sở. Đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an ninh nông thôn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của người đứng đầu cấp ủy Đảng, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền.
 
Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn đã tập trung, vào cuộc ngay để chỉ đạo giải quyết khi có các vụ việc phát sinh. Tuy nhiên, huyện cần rà soát, đánh giá kỹ tình hình, đi vào giải quyết từng vụ việc cụ thể và có báo cáo kịp thời tiến độ, kết quả giải quyết với Thành phố, tránh để xảy ra bức xúc gây khiếu kiện. 
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, huyện Sóc Sơn đã nghiêm túc, có nhiều nỗ lực cố gắng triển khai Nghị quyết 15, Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, trong đó, nổi bật là huyện đã ban hành 01 chương trình, 4 đề án, 1 hướng dẫn, 5 kế hoạch, 2 quyết định và 45 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. 
 
Nhấn mạnh huyện là địa bàn rộng, dân số đông, có vị trí hết sức quan trọng của Thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện phải xác định rõ việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Ban Thường vụ Huyện ủy phải rà soát lại toàn bộ các vấn đề phức tạp, nổi cộm để quyết liệt chỉ đạo, giải quyết, không để phát sinh thêm những vụ việc mới, dần tháo gỡ và giải quyết dứt điểm các việc cũ. Đơn cử như từ các ý kiến qua tiếp xúc cử tri, tiếp dân mà không được xử lý, giải quyết thì sẽ dẫn tới khiếu nại, tố cáo, vì vậy, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu lãnh đạo huyện phải chú trọng ngay từ cơ sở, không bỏ qua bất kỳ phản ánh nào, từ đó có những giải pháp căn cơ, triệt để, hiệu quả.
 
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị huyện phải tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành Thành phố; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đối với đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ làm công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, cần phát huy mạnh mẽ vai trò của HĐND các cấp trong giám sát, từ đó, cùng với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền.

Nguyễn Hợp - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t