Học sinh Hà Nội giành được 154 huy chương tại Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16 (22:02 05/04/2019)


HNP - Tối 5/4, tại lễ bế mạc Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 16 năm 2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã tới dự và trao khen thưởng cho các đoàn học sinh.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý và Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trao Huy chương Vàng cho các cá nhân


Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Ban Tổ chức đã tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho sự kiện quan trọng này. Việc tổ chức Kỳ thi Toán học mở rộng lần này ngoài việc thúc đẩy phong trào học tập còn là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức của các thí sinh về Toán học và văn hóa. Các thí sinh đã được cùng nhau thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm trong học tập môn Toán.
 
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các bài thi ở lứa tuổi Junior cho thấy đa số các thí sinh có nền tảng kiến thức với tư duy tích cực và sáng tạo. Nhiều thí sinh đạt điểm cao trong các bài Đại số và Số học, có sự vận dụng tổng hợp. Đặc biệt, có một số thí sinh đã giải quyết tốt các bài toán đòi hỏi tính sáng tạo cao. Còn ở lứa tuổi Senior, các bài thi thể hiện rõ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thí sinh. Nhiều bài toán đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức trải rộng, có khả năng phân tích, tổng hợp và sáng tạo, nhưng đã có rất nhiều thí sinh làm tốt các bài này. Một số thí sinh có những lời giải độc đáo rất đáng khen ngợi.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng trao khen thưởng cho cá nhân
 
Kết quả, tại bảng A, dành cho các thí sinh quốc tế và 2 đội của Việt Nam, Ban tổ chức đã trao 101 Huy chương và 14 giải thưởng. Trong đó, Giải cá nhân lứa tuổi Junior, có 52 huy chương đã được trao cho các thí sinh, trong đó 9 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc và 26 Huy chương Đồng. Giải cá nhân lứa tuổi Senior có 49 huy chương, trong đó 8 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc, 26 Huy chương Đồng. Trong phần thi đồng đội, đội Trung Quốc đã giành giải Vô địch ở lứa tuổi Junior và đội Indonesia giành giải Vô địch ở lứa tuổi Senior. Đội Việt Nam giành được 6 huy chương Vàng.
 
Trước đó, sáng 5/4, ở bảng B, Ban tổ chức đã trao 300 huy chương và 16 giải thưởng cho các thí sinh trong nước. Cụ thể: Giải cá nhân lứa tuổi Junior, có 155 huy chương đã được trao cho các thí sinh, trong đó 26 Huy chương Vàng, 51 Huy chương Bạc và 78 Huy chương Đồng. Giải cá nhân lứa tuổi Senior có 145 huy chương, trong đó 24 Huy chương Vàng, 49 Huy chương Bạc, 72 Huy chương Đồng. Hà Nội là địa phương giành được nhiều huy chương nhất với 154 huy chương ở cả hai lứa tuổi. Trong phần thi đồng đội, đội Hải Phòng đã xuất sắc giành giải Vô địch ở cả hai lứa tuổi Junior và Senior.
 
Sau 4 ngày trải nghiệm giao lưu, học hỏi trong khuôn khổ của chương trình HOMC 2019, đối với mỗi thí sinh trong nước và quốc tế, Kỳ thi không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê Toán học trong một kỳ thi hội nhập có tầm vóc khu vực và quốc tế, là dịp để các học sinh có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc, mỗi quốc gia.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chính thức phát động Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 17.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t