Phê duyệt Đề án về đẩy mạnh hoạt động mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng (21:04 27/10/2017)


HNP - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1622/QĐ-TTg về Phê duyệt Đề án đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố, tăng cường năng lực cho các cán bộ, bộ phận chuyên trách ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc đến 2020, định hướng đến 2025.

Cụ thể, đến năm 2020, đề án đặt mục tiêu: Nâng cao năng lực của Cơ quan điều phối quốc gia thông qua việc xây dựng các quy trình, nghiệp vụ quản lý, điều phối; đầu tư các hệ thống nhằm chủ động theo dõi, thu thập thông tin sự cố; hệ thống tiếp nhận, lưu giữ và xử lý thông tin sự cố; tăng cường khả năng điều hành và chia sẻ thông tin sự cố.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố và các đơn vị chuyên trách, cơ quan chỉ đạo, điều hành ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng; Nâng cao năng lực theo dõi, thu thập, phân tích, phát hiện sự cố và điều phối, ứng cứu sự cố trên toàn mạng lưới; Đẩy mạnh bồi dưỡng, đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực ứng cứu sự cố bảo đảm an toàn thông tin mạng; Nâng cao nhận thức và tăng cường phổ biến kiến thức về các nguy cơ, sự cố mạng, công tác điều phối, ứng cứu sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, trao đổi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm tăng cường khả năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức an toàn thông tin mạng, ứng cứu sự cố (CERT) của các nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thủ trưởng các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức tăng cường chỉ đạo, đôn đốc việc thành lập, xây dựng các quy chế, kế hoạch hoạt động hàng năm để các đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố, các đội ứng cứu sự cố hoạt động tích cực và hiệu quả; quan tâm và tạo điều kiện cho để các đơn vi chuyên trách ứng cứu sự cố, các đội ứng cứu sự cố tham gia đầy đủ và tích cực vào các hoạt động của mạng lưới ứng cứu sự cố.

Chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Đề án trong phạm vi mình quản lý; Chủ trì xây dựng và triển khai các phương án ứng cứu khẩn cấp bảo đảm an toàn thông tin mạng trong phạm vi bộ, ngành, địa phương mình.

Chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp có các cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý thành lập các bộ phận ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng và phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điêu phối quốc gia. Nhanh chóng xây dựng các kịch bản và phương án phòng ngừa và phản ứng với các sự cố có thể xảy ra.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t