Xây dựng thương hiệu để tạo thế mạnh cho mỗi doanh nghiệp (09:45 31/08/2017)


HNP - Ngày 30/8, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình đào tạo về thương hiệu với chủ đề "Xây dựng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp".

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Huy Sơn phát biểu tại Chương trình


Phát biểu khai mạc Chương trình, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Bùi Huy Sơn cho rằng việc xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp chính là cơ hội quảng bá chương trình thương hiệu quốc gia, góp phần xúc tiến xuất khẩu và hơn nữa là xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.
 
Đặc biệt, trong quá trình hội nhập, giá trị của thương hiệu luôn là công cụ hết sức quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị trí của doanh nghiệp. Do đó, các chương trình đào tạo về xây dựng chiến lược thương hiệu luôn được tổ chức, nhằm đáp ứng mong muốn, tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình.
 
Trao đổi tại Chương trình, nhiều diễn giả cùng cho rằng việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, gìn giữ bản quyền sở hữu trí tuệ là một vấn đề luôn được các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý coi đây là việc rất quan trọng. Tuy nhiên, để tạo dựng được một thương hiệu riêng không phải là điều đơn giản, doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để xây dựng được nó. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, thương hiệu là công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp. Khi càng có nhiều doanh nghiệp tham gia xây dựng thương hiệu, thương hiệu quốc gia càng mạnh và hiệu quả. 
 
Trên thực tế, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt tay vào xây dựng thương hiệu riêng cho ngành hàng của mình nhưng xem ra vẫn còn chậm trễ. Do vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải có chiến lược xây dựng thương hiệu và truyền thông thương hiệu mạnh mẽ để bắt kịp với các doanh nghiệp khác, từ đó thể hiện rõ thế mạnh của mình giúp tăng khả năng cạnh tranh.

Minh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t