Tin tức sự kiện

Ngành Giáo dục quận Long Biên tích cực hỗ trợ trong công tác tuyển sinh đầu cấp (02/07/2024)

HNP - Từ ngày 1/7 đến hết ngày 9/7, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến. Để việc tuyển sinh diễn ra thuận lợi, các trường học trên địa bàn quận Long Biên đã tích cực chuẩn bị, tăng cường hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh.

 

Trường Tiểu học Đoàn Kết hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh

Theo ghi nhận vào ngày 1/7 - ngày tuyển sinh trực tuyến đầu tiên đối với học sinh lớp 1, nhiều trường học trên địa bàn quận Long Biên đã chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất, nhân lực để đón tiếp, hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh học sinh. 
 
Đơn cử, tại Trường Tiểu học Đoàn Kết, dù là ngày tuyển sinh trực tuyến song Nhà trường vẫn cử nhân viên trực tại văn phòng, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh đến trường để đăng ký tuyển sinh đồng thời tiến hành đối chiếu và thu hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm học 2024-2025.
 
Công tác tuyển sinh được Nhà trường triển khai đúng quy định, đúng mục đích, thực hiện nghiêm túc việc công khai chỉ tiêu tuyển sinh, tuyến tuyển sinh, thời gian, phương thức tuyển sinh và trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.
 
Giáo viên Trường Tiểu học Đoàn Kết đối chiếu và thu hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm học 2024-2025
 
Tính đến 17h00 ngày 01/7/2024, hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Trường Tiểu học Đoàn Kết đã tiếp nhận 188/220 học sinh theo chỉ tiêu, đạt 85,4% ngay trong ngày đầu tuyển sinh. Nhà trường lưu ý những phụ huynh chưa đăng kí tuyển sinh trực tuyến lưu ý  thời gian tuyển sinh trực tuyến đến hết ngày 03/7/2024.
 
Hay tại Trường Mầm non Nguyệt Quế, công tác tuyển sinh cũng đang diễn ra thuận lợi. Đối với những phụ huynh đã mang hồ sơ và có nguyện vọng nộp hồ sơ ngay, Nhà trường sẽ kiểm tra, nếu đầy đủ và đúng quy định, sẽ tạo điều kiện tiếp nhận ngay để phụ huynh không phải đi lại nhiều lần.
 
Cô giáo Hồ Thị Tuyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nguyệt Quế cho biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 5 tuổi năm học 2024-2025 của Trường là 42 học sinh. Toàn bộ quy định về điều kiện, đối tượng, địa bàn, thời gian tuyển sinh… đã được Nhà trường công bố cách đây hơn một tháng. Trước ngày tuyển sinh, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và bố trí giáo viên trực trong 3 ngày (từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7) để hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký.
 
Giáo viên Trường Mầm non Nguyệt Quế hỗ trợ phụ huynh học sinh nộp hồ sơ tuyển sinh
 
Còn tại Trường THCS Ngọc Lâm, để phụ huynh học sinh tiện nắm bắt thông tin tuyển sinh năm học 2024-2025, từ giữa tháng 6/2024, Nhà trường đã tăng cường cung cấp thông tin, đăng tải quy trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến năm học 2024-2025 trên trang thông tin điện tử của Nhà trường cũng như các trang mạng xã hội khác. Thông báo tuyển sinh vào lớp 6 của Trường THCS Ngọc Lâm, năm học 2024-2025, Nhà trường dự kiến tuyển 258 học sinh/6 lớp.
 
Thông báo hướng dẫn tuyển sinh trực tuyến trên fanpage của Trường THCS Ngọc Lâm
 
Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Đào Thị Hoa, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở điều tra các em trong độ tuổi; nhập dữ liệu trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 5 vào phần mềm phục vụ tuyển sinh trực tuyến.
 
Trong đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đặc biệt lưu ý các nhà trường phối hợp với Công an phường để xác định nơi thường trú, tạm trú của học sinh thông qua mã định danh, không yêu cầu phụ huynh cung cấp phiếu xác nhận thông tin cư trú; đồng thời yêu cầu các trường xây dựng và duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024-2025, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường. 
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận cũng đã đề nghị các nhà trường trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự trực tuyển sinh để giải đáp thông tin và hỗ trợ phụ huynh học sinh. Trong thời gian tuyển sinh, các trường tuyệt đối không được thu hoặc vận động phụ huynh học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định.
 
Hội đồng tuyển sinh Trường Tiểu học Việt Hưng hỗ trợ phụ huynh đến đăng ký và nộp hồ sơ tuyển sinh cho học sinh lớp 1
 
Năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn quận Long Biên tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh theo tuyến do UBND quận quy định, dự kiến tuyển khoảng trên 9.300 trẻ mầm non (nhà trẻ và mẫu giáo), 7.000 học sinh lớp 1 và 7.400 học sinh lớp 6.
 
Để bảo đảm công khai, minh bạch, nghiêm túc trong quá trình tổ chức tuyển sinh, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên đã yêu cầu các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phải thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo “năm rõ”: Rõ tuyến tuyến sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh...
 
Hỗ trợ phụ huynh đến đăng ký và nộp hồ sơ tuyển sinh cho học sinh lớp 1  tại Trường Tiểu học Sài Đồng
 
Được biết, cũng như nhiều năm học trước, năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì song song hai hình thức tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh lớp 1, lớp 6 là trực tuyến (thông qua Cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp của Thành phố tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn) và trực tiếp tại các nhà trường. Tùy điều kiện cụ thể, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký tuyển sinh phù hợp.
 
Thời gian tuyển sinh được áp dụng thống nhất trên toàn Thành phố. Với hình thức trực tuyến, thời gian tuyển sinh học sinh lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7, tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7, tuyển sinh học sinh lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Phạm Linh

Các bài đã đăng :

Xem tiếp >>