Quận Tây Hồ phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024" (15:42 04/10/2024)


HNP - Ngày 3/10, quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”


Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết, đây là một sự kiện quan trọng, không chỉ mang ý nghĩa về mặt giáo dục mà còn là một bước đi chiến lược trong việc xây dựng xã hội học tập tại quận Tây Hồ.
 
Hưởng ứng tuần Lễ học tập suốt đời hàng năm là dịp để tuyên truyền, tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc và là dịp để mỗi người dân trên địa bàn quận nhận thấy học tập suốt đời là nhu cầu cần thiết, là quyền lợi của mọi người dân trong việc xây dựng xã hội học tập.
 
“Với truyền thống hiếu học, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể quận Tây Hồ luôn quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước, chung tay “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người dân trên địa bàn quận có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo”, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ Trần Thị Thu Hường trao khen thưởng cho 11 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
 
Với tinh thần luôn quan tâm, đề cao việc học tập suốt đời và nhân rộng các gương điển hình, lan tỏa các việc làm hay, năm 2024, UBND quận Tây Hồ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước”. Nhiều Chi hội Khuyến học tích cực đưa các tin bài truyền thông về học tập gương người tốt việc tốt.
 
Phó Chủ tịch UBND quận đã phát động tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, 8 phường cần chung tay tạo điều kiện, xây dựng môi trường thuận lợi để mỗi người dân có thể tiếp cận với tri thức một cách dễ dàng và hiệu quả; triển khai các hoạt động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm lan tỏa thông tin và đưa chủ đề tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 vào cuộc sống.
 
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong học tập, truyền cảm hứng về văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên
 
Để phong trào học tập suốt đời đi vào thực tiễn, tạo sức lan tỏa đến các tầng lớp Nhân dân, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương đề nghị các tổ chức, ban ngành, đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều hoạt động như xây dựng, thu thập, khai thác thông tin và các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử…). 
 
Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kĩ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, phụ huynh, cán bộ và người lao động trên địa bàn. Khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thư viện của Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực, kinh nghiệm tổ chức các hoạt động, góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân.
 
Các đại biểu trao khen thưởng cho học sinh khó khăn trong vùng ảnh hưởng do bão Yagi vừa qua
 
Tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ Phuơng Ngọc Ánh thông tin kết quả công tác khuyến học trên địa bàn quận 9 tháng và kỷ niệm Ngày hội khuyến học. Nhân dịp này, Hội khuyến học quận biểu dương và ghi nhận thành tích đã đạt được trong năm 2024 của các em học sinh.

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t