Huyện Thường Tín và Phú Xuyên khẩn trương ứng phó mưa lũ (09:09 11/09/2024)


HNP - Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả mọi diễn biến bất lợi do mưa bão gây ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thường Tín và Phú Xuyên yêu cầu: Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn, các phòng ban chuyên môn, Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân, Sông Nhuệ, Hạt quản lý đê, Công ty Điện lực huyện khẩn trương thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống mưa lũ.

Công tác phòng, chống bão lũ trên địa bàn huyện Phú xuyên đang được cán bộ và người dân triển khai quyết liệt


Theo đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thường Tín và Phú Xuyên yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ các diễn biến tiếp theo của thời tiết, rà soát, kiểm tra các điểm xung yếu, các công trình đang thi công, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động chỉ đạo đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và người dân; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.
 
UBND các xã ven sông Hồng, ven sông Nhuệ thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của mưa, bão và mực nước trên các sông. Tổ chức tuyên truyền, thông báo cho người dân ở những vùng thấp, vùng trũng có khả năng bị úng, ngập biết để di dời tài sản, phương tiện, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.
 
Chuẩn bị phương tiện, con người, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó đối với mọi tình huống mưa bão. Đối với những địa phương đang có hiện tượng sụt sạt bờ sông Nhuệ như: Nghiêm Xuyên, Dũng Tiến, Tiền Phong, Tân Minh, Phượng Dực, Văn Hoàng… khẩn trương bố trí lực lượng theo dõi, ứng trực tại các vị trí xung yếu; sẵn sàng ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn.
 
Tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi, đê điều phục vụ công tác PCTT trên địa bàn. Theo dõi sát diễn biến của mưa, lũ, mực nước trên sông Hồng, sông Nhuệ; phối hợp với Xí nghiệp thủy lợi có phương án bơm tiêu nước trong đồng, hạn chế tối đa diện tích đất nông nghiệp bị úng, ngập.
 
Đồng thời, có phương án chuẩn bị vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Xí nghiệp thủy lợi Hồng Vân và Sông Nhuệ chỉ đạo các cụm chống úng tổ chức vớt các loại bèo, rác trên các tuyến kênh, đặc biệt là các tuyến kênh tiêu làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu úng. Khẩn trương vận hành các trạm bơm tiêu để tiêu úng cho các diện tích rau màu, lúa mùa đang bị ngập, sâu nước do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
 
Công ty Điện lực Thường Tín và Phú Xuyên khẩn trương khắc phục các sự cố đảm bảo an toàn về lưới điện, kịp thời cung cấp nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động phục vụ việc tiêu úng.
 
Công an huyện phối hợp với Phòng Quản lý đô thị hướng dẫn và đảm bảo giao thông trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại các điểm dễ xảy ra ngập úng, ùn tắc giao thông như: Ngã ba Bưu điện huyện, khu vực trung tâm huyện, các điểm dẫn vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường QL 1A…
 
Chủ trì, phối hợp với Phòng quản lý đô thị, UBND các xã ven sông Hồng tăng cường công tác kiểm tra và có phương án đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy, bến đò ngang trên địa bàn. Trường hợp cần thiết, khi mực nước sông Hồng lên cao tạm ngừng không cho các phương tiện hoạt động để đảm bảo an toàn.
 
Phòng LĐTB&XH huyện chủ trì, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện phương án cứu trợ đảm bảo đời sống người dân trong thiên tai theo phương án đã được phê duyệt.
 
Các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn tổ chức trực nghiêm túc 24/24h và theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 để kịp thời khắc phục, xử lý.
 
Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão số 3, mực nước sông Hồng tại trạm thủy văn An Cảnh là +7,04 m (dưới mức báo động I khoảng 16 cm), dự báo mực nước sông Hồng, sông Nhuệ và các sông trên địa bàn huyện Thường Tín và Phú Xuyên sẽ lên nhanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t