Gần 200 người tham gia diễn tập chữa cháy căn hộ cho thuê tại quận Ba Đình (10:19 30/08/2024)


HNP - Ngày 29/8, tại phường Ngọc Hà, UBND quận - Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Ba Đình đã triển khai diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tham gia cấp quận năm 2024.

Phương tiện của Công an quận Ba Đình, Đống Đa tham gia chữa cháy


Phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng quận Ba Đình năm 2024 có sự tham gia của gần 200 cán bộ, chiến sĩ, dân quân và phương tiện của các lực lượng trên địa bàn quận. Với phương châm “4 tại chỗ”, huy động tổng lực người và phương tiện tổ chức xử lý kịp thời, cứu người trước, tài sản sau… hạn chế mức thấp nhất thiệt hại cho Nhân dân.
 
Tình huống giả định được đặt ra vào 9h ngày 29/8, một xe máy điện của người dân đang sạc trong góc tầng hầm nhà cho thuê để ở tại phố Hoàng Hoa Thám phát nổ gây cháy, sau đó lan dần sang các khu vực để xe máy, ô tô xung quanh, đám cháy nhanh chóng phát triển và lan rộng ra khu vực tầng hầm và các tầng trên theo hố kỹ thuật thang máy.
 
Tại thời điểm xảy ra cháy, bên trong nhà cho thuê để ở có khoảng 30 người. Khi phát hiện cháy, một số người dân tại căn hộ tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà kịp thời thoát ra ngoài theo hướng lối thoát nạn qua sảnh tầng 1 của ngôi nhà. Tuy nhiên, tại các tầng trên khoảng 10 người mắc kẹt không thể tự thoát ra ngoài, tinh thần hoảng loạn, kêu cứu; đồng thời dưới khu vực tầng hầm còn 1 người mắc kẹt do sập đổ cấu kiện.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Ba Đình) cứu người bị mắc kẹt
 
Nhận được tin báo, Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận Ba Đình và Công an thành phố, Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu cùng nhiều cơ quan, đơn vị khác nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến phối hợp cùng lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
 
Sau khoảng 30 phút, phối hợp xử lý các tình huống, các lực lượng tham gia diễn tập đã dập tắt đám cháy, cứu thoát toàn bộ người bị nạn; từ đó hoàn thành phương án đã đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản và trang thiết bị.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng phát biểu tại buổi diễn tập
 
Thông qua diễn tập, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng cho biết, các cơ quan, đơn vị có sự quan sát, theo dõi và nắm được nguyên tắc cơ bản trong công tác phối hợp xử lý sự cố cháy, nổ và triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn… Rút kinh nghiệm để vận dụng vào thực tiễn địa phương, cơ quan đơn vị mình, nâng cao khả năng xử lý với các tình huống khẩn cấp, góp phần bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ sở.
 
Trong những năm qua, mặc dù tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố có nhiều vụ việc phức tạp, song quận Ba Đình đã hoàn thành tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, không để xảy ra thương vong về người.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t