Quận Hà Đông: Chuyển biến mạnh về kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức (08:03 10/08/2024)


HNP - Ngày 9/8, UBND quận Hà Đông thông tin về kết quả triển khai thực hiện 02 Bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội trên địa bàn và một số nhiệm vụ nhằm duy trì việc thực hiện nội dung này thường xuyên, liên tục để tạo thành nền nếp, hiệu quả.

Quy tắc ứng xử được niêm yết đầy đủ, ở vị trí dễ quan sát tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông


Thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố, trong thời gian qua, quận Hà Đông đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và triển khai hàng loạt mô hình, qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ.
 
Nổi bật là phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt" trong cán bộ, công chức, viên chức đã được quận triển khai gắn với thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng, đồng thời gắn liền với việc thực hiện chủ đề hằng năm của Thành phố. Trong 06 tháng đầu năm 2024 đã có 30 bài dự thi giới thiệu và tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong nhiều lĩnh vực hoạt động trong đó có những tấm gương về những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng.
 
Tại UBND các phường, công tác thi đua - khen thưởng được thực hiện lồng ghép vào các dịp thi đua, khen thưởng cuối năm cùng các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị. Kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt quy tắc ứng xử; phê bình, xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm. Thường xuyên tổ chức lấy ý kiến khảo sát đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân đến làm việc, giao dịch với cơ quan, công sở, xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua hàng tháng, quý, năm đối với cán bộ, công chức, người lao động. Căn cứ vào kết quả thực hiện phong trào thi đua để đánh giá, chấm điểm kết quả thi đua cuối năm.
 
Thường trực Quận ủy, UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Đảng ủy, UBND các phường xây dựng kế hoạch triển khai nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU, cụ thể hóa từng nội dung phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đưa quy tắc ứng xử vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chi đoàn, họp cơ quan, đơn vị, ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, phát động thi đua ở các cấp (địa phương, tổ dân phố, khu dân cư,..); giao ban định kỳ và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra kết quả triển khai thực hiện. Đồng thời chỉ đạo cơ quan thường trực tham mưu UBND quận thành lập đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện quy tắc ứng xử tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận.
 
Tại cơ sở, 17/17 phường thuộc quận đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả 02 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội. Tiếp tục đưa ra các nội dung, nhiệm vụ, tiêu chí thi đua rõ ràng, phù hợp để cán bộ, công chức, người lao động, nhân dân tự nguyện tham gia. Đảng ủy, UBND các phường đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh.
 
Từ năm 2019 đến nay, các phường vẫn duy trì tốt công tác cam kết, vận động nhân dân thực hiện tốt nội dung quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như nội quy, quy chế của tổ dân phố, từ đó góp phần xây dựng phường giàu mạnh, văn minh, người dân có ý thức cao trong việc tuân thủ pháp luật. UBND các phường chỉ đạo các tổ dân phố thực hiện niêm yết quy tắc ứng xử nơi công cộng. In khổ A0 niêm yết tại các nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng các tổ dân phố, các khu chung cư, điểm di tích, ở các vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận nhất để nhân dân nắm bắt và thực hiện tốt.
 
Về việc thực hiện mô hình “Cơ quan xanh, nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng”, đến nay công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình trên địa bàn quận Hà Đông đạt được hiệu quả thiết thực, đáng ghi nhận. 100% các phòng, ban chuyên môn của quận, UBND các phường đăng ký xây dựng mô hình; bộ phận “Một cửa” của quận và các phường xây dựng thêm mô hình “ Bộ phận một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp". 100% các trường học trên địa bàn quận xây dựng mô hình “Trường học thân thiện, nói lời hay làm việc tốt, cảnh quan đẹp".
 
Mô hình tuyên truyền chợ văn minh, an toàn, hiệu quả tại các chợ dân sinh trên địa bàn quận cho tiểu thương giao tiếp thân thiện khi mua bán hàng hóa, niêm yết giá, nguồn gốc sản phẩm, không sử dụng hóa chất độc hại. Đây là một trong những mô hình được nhân rộng trên địa bàn quận và đã mang lại những hiệu quả thiết thực được nhân dân tiểu thương đồng thuận hưởng ứng.
 
Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của Thành phố trên địa bàn quận Hà Đông đã tạo ra bước chuyển biến mạnh về kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; lề lối tác phong làm việc khoa học, nề nếp, đổi mới, sâu, sát công việc; nói đi đôi với làm; ứng xử có văn hóa; gương mẫu trong lối sống sinh hoạt hàng ngày.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t