Sổi nổi Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mê Linh năm 2024 (22:25 10/07/2024)


HNP - Ngày 10/7, Huyện ủy Mê Linh tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn.  

Ban Tổ chức tặng hoa cho đại diện các đội tham gia Hội thi


Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh Lê Sỹ Cường - Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mê Linh năm 2024 nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò của công tác dân vận; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận của Đảng nói riêng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nói chung, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Huyện. 
 
Hội thi là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ Huyện đến cơ sở trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ. Đồng thời cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu tại cơ sở. 
 
Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo “Dân vận” (15/10/1949-15/10/2024), 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2024), 25 năm “Ngày Dân vận của cả nước” (15/10/1999-15/10/2024) và 15 năm triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” (15/10/2009-15/10/2024).
 
Đội thi tham gia phần thi Chào hỏi
 
Tham gia Hội thi có 18 Đội, thành viên Đội thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc các tổ chức Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, chiến sĩ lực lượng vũ trang của 18 xã, thị trấn. Các Đội đã trải qua 03 phần thi: Chào hỏi; Kiến thức và Giới thiệu mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. 
 
Ở phần thi chào hỏi, các Đội đã giới thiệu khái quát kết quả thực hiện công tác dân vận và những hoạt động tiêu biểu của địa phương chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Phần thi kiến thức, các Đội tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm có nội dung liên quan đến công tác dân vận của Đảng; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò, quyền làm chủ của Nhân dân; công tác tôn giáo...
 
Phần thi giới thiệu mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè, hài kịch,… các Đội đã mang đến Hội thi những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, có sức lan tỏa tại địa phương. Nhiều tiết mục được đánh giá cao như: Tiểu phẩm “Ngọc Hoàng vi hành” của Đội thi xã Tiền Phong; tiểu phẩm “Khát vọng dựng xây” của Đội thi xã Mê Linh; tiểu phẩm “Thấu tình - đạt lý” của Đội thi xã Tráng Việt;…
 
Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mê Linh năm 2024 đã thành công tốt đẹp
 
Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mê Linh năm 2024 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc cho Ban Tổ chức và khán giả. Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Dân vận Huyện ủy Nguyễn Thị Vân Anh đánh giá, Hội thi diễn ra lôi cuốn, hấp dẫn, thể hiện được sự nghiêm túc, trách nhiệm của các Đội trong việc xây dựng ý tưởng kịch bản đến quá trình luyện tập, đầu tư trang phục, đạo cụ,.. Các Đội thi không chỉ thể hiện sự hiểu biết của mình về công tác dân vận của Đảng, kỹ năng vận động thuyết phục quần chúng, xử lý tình huống phát sinh tại cơ sở mà còn thể hiện tài năng, năng khiếu thông qua các tiết mục sân khấu hóa. 
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Đội thi đến từ xã Tiền Phong; 02 giải Nhì cho các Đội thi xã Mê Linh và xã Tam Đồng; 03 giải Ba cho các Đội thi của thị trấn Quang Minh, xã Tráng Việt, xã Tự Lập và 12 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t