Nam Từ Liêm: Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 94,1% (00:00 01/06/2024)


HNP - Ngày 31/5, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” và 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế trong tình hình mới” trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Quang cảnh Hội nghị


Qua gần 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33 và Chương trình hành chính số 29-CTr/TU, ngày 10/10/2014 của Thành ủy Hà Nội, việc xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện được các cấp từ Quận đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt nhiều kết quả tích cực. Giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thể dục, thể thao, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm đầu tư có nhiều nét mới. Xây dựng môi trường văn hóa được chú trọng, việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tác động tích cực đến đời sống văn hóa ở cơ sở, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực trên địa bàn Quận.
 
Xây dựng văn hóa trong chính trị và phát triển kinh tế được Quận xác định là nhân tố quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân và các quy định về nêu gương nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa, quản lý nhà nước và hoạt động hội nhập, hợp tác quốc tế về văn hóa, nhất là các hoạt động quảng bá di sản văn hóa cốm Mễ Trì đến với du khách trong nước và Quốc tế.
 
Việc thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đạt nhiều kết quả tích cực. Sau 15 năm thực hiện, đến nay tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn Quận đạt 94,1%. Các chính sách về bảo hiểm y tế được triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả; công tác truyền thông, quản lý nhà nước về lĩnh vực này và quản lý Quỹ Bảo hiểm y tế được tăng cường, đến năm 2024 tổng số Quỹ là 438,336 tỷ đồng. Tổ chức tốt việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; phát động cuộc vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế và chuẩn bị lộ trình tiến đến bảo hiểm y tế nắt buộc trong những năm tiếp theo...
 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lâm Quang Thao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận biểu dương, đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết số 33 và Chỉ thị số 38 của các cơ quan liên quan trên địa bàn Quận. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, cả hệ thống chính trị quận cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 33 và Chị thị số 38 và các chương trình hành động của Thành ủy, Quận ủy. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế hiện nay; tập trung xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh; coi trọng quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ lãnh đạo quản lý văn hóa, đội ngũ cán bộ văn hóa của quận và phường đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục đầu tư lĩnh vực văn hóa; đẩy mạnh xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển văn hóa và con người; quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa cho Nhân dân; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với triển khai có hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XII về tăng cường chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 38, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị: Các cấp ủy Đảng từ Quận đến phường xác định đây là nhiệm vụ chính trị, là chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo hiểm y tế; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Bảo hiểm y tế; quản lý tốt đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, phấn đấu đến năm 2030 tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 98%. Mở rộng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế...
 

 

 

 

 

Nhân dịp này, Quận ủy Nam Từ Liêm đã biểu dương, khen thưởng 16 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 33 của BCH Trung ương Đảng khóa XI và khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chị thị số 38 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X.


Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t