Huyện Gia Lâm triển khai công tác cải cách hành chính năm 2023 (09:00 09/03/2023)


HNP - Chiều 8/3, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022; triển khai kế hoạch công tác năm 2023. Đồng chí Đặng Thị Huyền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị


Tính đến ngày 5/12/2022, trên địa bàn huyện Gia Lâm có tổng số 404 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, có 245 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và 110 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, thị trấn, 49 TTHC liên thông. Huyện đã thực hiện đơn giản hóa 58 TTHC cấp huyện, cắt giảm 212 ngày làm việc; tại cấp xã, căn cứ vào tình hình thực tế tiến hành đơn giản hóa trung bình 20 TTHC/đơn vị, trong đó, chủ yếu là rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức.

Đối với kết quả giải quyết TTHC Cấp huyện: đã tiếp nhận và xử lý 16.103 hồ sơ TTHC (trong đó: kỳ trước chuyển sang 239 HS, tiếp nhận mới 15.864 HS). Đã giải quyết 15.890 hồ sơ đúng hạn, đang giải quyết 213 hồ sơ (trong hạn). Tiếp nhận, giải quyết 2.687 HS dịch vụ công mức độ 3, 4, đạt tỷ lệ 100%; 1.880 hồ sơ liên thông. Đối với cấp xã: đã tiếp nhận và xử lý 82.861 HS (trong đó: kỳ trước chuyển sang 687 HS, tiếp nhận mới 82.174 HS), đã giải quyết 82.567 HS đúng hạn, đang giải quyết 285 HS (trong hạn). Số hồ sơ mức độ 3: 9.623 hồ sơ.

100% các cơ quan chuyên môn và 22/22 xã, thị trấn thuộc huyện đã hoàn thiện việc thực hiện chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 vào quản lý và hoạt động của đơn vị. Từ đó, việc áp dụng hệ thống vào quản lý nhà nước trên địa bàn huyện đã có bước tiến rõ rệt, góp phần đáng kể vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Hồng ghi nhận và đánh giá cao kết quả của các đơn vị trong cải cách hành chính năm 2022. Để triển khai nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Nguyễn Đức Hồng đề nghị: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác CCHC, tăng cường các hình thức tuyên truyền trực quan, tương tác với người dân về những vấn đề liên quan đến việc giải quyết TTHC, về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cũng như việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
 

Bên cạnh đó, tập trung thực hiện rà soát đơn giản hóa TTHC theo nguyên tắc đúng pháp luật, đơn giản hóa, minh bạch, rút gọn đầu mối và rút ngắn thời gian giải quyết. Triển khai thực hiện các mô hình mới trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa của huyện và UBND các xã, thị trấn; qua đó, tạo động lực khuyến khích tổ chức, công dân thường xuyên sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.

Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu phải quan tâm đầu tư, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành từ huyện tới cơ sở và ứng dụng trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Triển khai rà soát cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin đảm bảo theo yêu cầu tăng dần số TTHC áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên địa bàn.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t