Quận Đống Đa: Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU (20:21 27/12/2021)


HNP - Ngày 27/12, Quận ủy Đống Đa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội năm 2021 về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước" giai đoạn 2020 - 2025.

Lãnh đạo quận Đống Đa khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU


Năm 2021, tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt với mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp rất nhiều khó khăn. Song, các doanh nghiệp đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, Ban Chỉ đạo quận, phường, đảng uỷ trực thuộc và các tổ chức chính trị - xã hội, quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09 về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước" giai đoạn 2020 - 2025.
 
Trong năm 2021, công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tiếp tục được Ban Chỉ đạo, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đoàn thể quan tâm thực hiện một cách nghiêm túc. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả tốt, đặc biệt đã đồng hành vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 
 
Cụ thể, tính đến 30/11, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phối hợp với Ban Tổ chức Quận ủy, các cơ quan có liên quan trong quận đã khảo sát thành lập mới được 4 tổ chức Đảng. Trong đó, có 3 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận và 1 tổ chức Đảng trực thuộc đảng ủy phường. Liên đoàn lao động quận Đống Đa đã triển khai thành lập mới được 36/25 tổ chức Công đoàn cơ sở với 2687/1350 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 35 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đến 30/11, Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã làm tốt công tác phát triển đảng viên đạt 20/15 (bằng 133% chỉ tiêu Quận ủy giao). Doanh nghiệp toàn quận đã phát triển đảng viên được 36 đảng viên mới trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước…
 
Năm 2022, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa phối hợp với các ban Đảng của Quận ủy, các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh việc khảo sát, tiếp cận các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, tích cực vận động thành lập các tổ chức Đảng và các đoàn thể Nhân dân tại doanh nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, hoàn thành và vượt chỉ tiêu đăng ký với thành phố năm 2022. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém và giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội…
 
Tại hội nghị, lãnh đạo quận Đống Đa tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội năm 2021 về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước".

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t