Huyện Gia Lâm sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm (14:46 28/06/2021)


HNP - Ngày 28/6, Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Lê Anh Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


6 tháng đầu năm, UBND huyện đã ban hành 34 văn bản chỉ đạo về công tác CCHC; đề ra 21 nhiệm vụ thực hiện. Đến 10/6, UBND huyện đã thực hiện 12/21 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 57,14%. Về cải cách TTHC, tính đến 19/5, trên địa bàn huyện có tổng số 410 TTHC, trong đó, có 262 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và 148 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, thị trấn. Có 23 TTHC được đơn giản hóa, chủ yếu là giảm thời gian giải quyết tại cấp huyện và 20 TTHC được đơn giản hóa tại cấp xã, thị trấn.
 
Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được triển khai nghiêm túc. Từ ngày 16/12/2020 đến 31/5/2021, cấp huyện đã tiếp nhận 12.989 hồ sơ, đã giải quyết 12.616 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn đạt 100% (12.616 hồ sơ); cấp xã đã tiếp nhận 61.494 hồ sơ, đã giải quyết 61.000 hồ sơ, đúng hạn 100%.
 
Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; biên chế, số lượng người làm việc, lao động hợp đồng theo hướng tinh gọn, có cơ cấu hợp lý, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, giảm đầu mối, khắc phục tình trạng manh mún, dàn trải và trùng lắp. Đặc biệt, đã kiện toàn thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện và thực hiện Đề án sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố đảm bảo công bằng, dân chủ, khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế nhằm phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị ở cơ sở.
 
Đáng chú ý, huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo an toàn, dân chủ, bình đẳng, tiết kiệm và đúng pháp luật. Kết quả, đã bầu 35 đại biểu HĐND huyện đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần.

Ngoài ra, UBND huyện đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao, nhất là đối với bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC liên quan đến người dân, tổ chức.
 
Các phòng, ban, đơn vị, UBND xã, thị trấn tiếp tục duy trì, ứng dụng CNTT trong hoạt động của đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng thư điện tử nhằm đạt mục tiêu 100% cán bộ, CC, VC khai thác, sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc, sử dụng các phần mềm nghiệp vụ trong quản lý và giải quyết công việc hàng ngày. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4. Tỷ lệ giải quyết dịch vụ công trực tuyến tăng. Huyện là 1 trong 3 đơn vị được Thành phố chọn là đơn vị thí điểm phần mềm điện tử một cửa 3 cấp. 100% cơ quan chuyên môn, UBND xã, thị trấn đã xây dựng Kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021. Đến nay, UBND huyện, xã, thị trấn không nhận được ý kiến phản ánh về việc không hài lòng trong quá trình thực hiện giao dịch về TTHC trên địa bàn huyện.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t