Ứng Hòa: Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam năm 2020 (15:15 24/12/2020)


HNP - Ngày 23/12, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12); tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2020.

Đồng chí Ngô Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các tập thể


Năm 2020, công tác Dân số-KHHGĐ của huyện đã đạt được nhiều kết quả cao. Các chỉ tiêu, kế hoạch công tác Dân số đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thành phố và HĐND huyện giao. Công tác Dân số không chỉ tập trung mọi nguồn lực vào việc hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh là giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên, mà còn đẩy mạnh các hoạt động nhằm hoàn thành chỉ tiêu nâng cao chất lượng dân số. Cụ thể số sinh toàn huyện năm 2020 là 2.981 trẻ, giảm 91 trẻ so với cùng kỳ năm trước; tổng số trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên có 465 trẻ, giảm 21 trẻ; tỷ lệ sàng lọc sơ sinh đạt 96,99%; tỷ lệ sàng lọc trước sinh đạt 81,33%; tỷ số giới tính khi sinh là 113 trẻ trai/100 trẻ gái. 
 
Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo công tác DS - KHHGĐ huyện yêu cầu các địa phương, các cơ quan, đơn vị cần tập trung trọng tâm về nâng cao chất lượng dân số, chú trọng tuyên truyền các nội dung về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, tư vấn khám sức khỏe trước hôn nhân cho thanh niên; tổ chức tầm soát, chẩn đoán bệnh tật trước sinh và sơ sinh cho các cặp vợ chồng trẻ, gia đình trẻ… Trong năm 2021 công tác DS-KHHGĐ của huyện tiếp tục giải quyết các vấn đề trọng tâm: Duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu tỷ lệ sinh con thứ 3 và mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng dân số; đổi mới và đa dạng hóa các phương thức truyền thông, nâng cao nhận thức; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể cũng như đội ngũ cán bộ chuyên trách, cộng tác viên… Phấn đấu đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2021 giảm tỷ suất sinh thô 0,15%o, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,2%, giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng 0,1% so với năm 2020. Chú trọng nâng cao chất lượng dân số, duy trì và mở rộng hoạt động của các mô hình, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình… 
 
Tại buổi lễ, UBND huyện Ứng Hòa đã biểu dương, khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số năm 2020.

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t