Quận ủy Ba Đình tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” (20:10 29/10/2020)


HNP - Sáng 29/10, Quận ủy Ba Đình đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án của Thành ủy và Quận ủy về sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh hoạt động không chuyên trách ở cấp phường, ở tổ dân phố trên địa bàn quận và tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020.

Các cá nhân có thành tích trong phong trào được khen thưởng


Theo báo cáo của quận Ba Đình, trong thời gian qua, công tác triển khai thực hiện Đề án 21-ĐA/TU của Thành ủy được Quận triển khai nghiêm túc, tổ chức bộ máy tại cơ sở đã được sắp xếp tinh gọn, bước đầu đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị được duy trì, ổn định. Quận uỷ đã ban hành Kế hoạch và Đề án số 02-ĐA/QU, ngày 10/10/2019 về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp phường và tổ dân phố; sáp nhập tổ dân phố trên địa bàn quận Ba Đình”; thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU.
 
Kết quả, toàn Quận có tổng số 217 tổ dân phố, trong đó: 216 tổ sau sáp nhập (giảm 164 tổ dân phố so với trước khi sáp nhập) và 01 tổ dân phố mới thành lập từ 01/8/2020 tại 29 Liễu Giai. Đồng thời, thực hiện sáp nhập hệ thống chính trị cơ cơ sở từ 165 chi bộ xuống 151 chi bộ (giảm 14 chi bộ). Số lượng các Ban công tác mặt trận; Chi đoàn thanh niên; Chi hội phụ nữ cũng đồng bộ giảm từ 165 xuống còn 151. 14/14 phường đã thực hiện hoàn thành Đề án số 21-ĐA/TU của Thành ủy; 216/216 Tổ dân phố đã thực hiện hoàn thành Đề án số 21-ĐA/TU. Thực hiện việc sáp nhập Tổ dân phố theo Quyết định của UBND thành phố: Từ 710 cán bộ không chuyên trách còn 518 người, giảm 192 người. Thực hiện bố trí kiêm nhiệm theo Đề án số 21-ĐA/TU: 02 người/03 chức danh; tổng số: 366 người kiêm nhiệm/216 tổ dân phố/151 Bí thư Chi bộ/151 Trưởng ban công tác mặt trận (đã giảm 151 người).
 
Về phong trào thi đua "Dân vận khéo", 5 năm qua, phong trào đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Quận đến cơ sở triển khai đồng bộ, có hiệu quả, đã dần đi vào chiều sâu. Phong trào đã được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng với nội dung, phương thức, cách làm cụ thể, phù hợp gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước và việc triển khai nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, qua đó, tạo được sự chuyển biến tích cực về ý nghĩa của phong trào "Dân vận khéo". Đã có 1.246 tập thể và 723 cá nhân đăng ký mô hình dân vận khéo, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều cách làm hay trong công tác vận động được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ủng hộ tiêu biểu như: Mô hình trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự an toàn xã hội, xây dựng các tuyến phố văn minh, đô thị, trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự, trong công tác thu ngân sách, thu các loại quỹ xã hội. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng hằng năm.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan trong hệ thống chính trị đạt được, đặc biệt là các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong dịp này.
 
Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định, những kết quả đạt được trong thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU của Thành ủy và phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 đã góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, đồng thời tạo những khởi đầu thuận lợi bước vào nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Để tiếp tục phát huy những kết quả đó và làm tốt hơn trong giai đoạn tới, Bí thư Quận ủy đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Quan tâm thực hiện tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng các cấp ủy cơ sở sau Đại hội Đảng và tổ trưởng, tổ phó dân phố sau kiện toàn, sắp xếp theo Đề án số 21-ĐA/TU của Thành ủy; quan tâm động viên, tạo điều kiện để những cán bộ không tham gia công tác sau sắp xếp, kiện toàn tiếp tục đóng góp thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
 
* Chiều cùng ngày, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức tổng kết đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2020 - 2025); Biểu dương điển hình “Người tốt, Việc tốt” năm 2020 và triển khai kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quận (1961 - 2021).
 
Năm 2020, thông qua phong trào “Người tốt, việc tốt” và các cuộc vận động, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”, quận Ba Đình đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động sáng tạo, có nhiều việc tốt được các cấp khen thưởng. Trong đó, 955 lượt tập thể, 1.256 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được Chủ tịch UBND quận khen thưởng, trong đó có 34 tập thể, 53 cá nhân được khen thưởng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; 57 gương “Người tốt, việc tốt”… 
 
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến trao danh hiệu gương "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố cho các cá nhân
 
Đáng chú ý, trong năm 2020, Chủ tịch UBND TP đã tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu cho 13 cá nhân và đang thực hiện quy trình xét tặng 7 cá nhân được UBND quận đề nghị.
 
Tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã triển khai kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quận (31/5/1961 - 31/5/2021) với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trên địa bàn toàn quận.
 
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận đã thông báo kết quả vận động tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lụt. Theo đó, đợt 1 từ ngày 14/10 đến 29/10, quận Ba Đình tiếp nhận 1,579 tỷ đồng, 62 tấn gạo và hàng chục nghìn quần áo, sách vở… ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t