Gia Lâm xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để tổ chức xin ăn, bán hàng rong (21:15 21/02/2020)


HNP - Ngày 14/02, UBND huyện Gia Lâm đã ban hành Công văn số 267/UBND-LĐTBXH về kiểm tra, xử lý tình trạng một số đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để tổ chức xin ăn, bán hàng rong.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, mỹ quan đô thị tạo môi trường thu hút khách du lịch và đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng yếu thế. UBND huyện Gia Lâm yêu cầu Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai một số nhiệm vụ sau:

Giao công an huyện chủ trì phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, UBND các xã, thị trấn và các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra, xác minh các vụ việc trên địa bàn đưa các đối tượng lang thang xin ăn không có nơi ở ổn định vào chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội. Trường hợp cần thiết, tổ chức điều tra, khởi tố, xử lý nghiêm các đối tượng “chăn dắt”, trục lợi trẻ em, phụ nữ, người khuyết tật, người cao tuổi và các đối tượng yếu thế khác bán hàng rong, xin ăn theo quy định của pháp luật.

Tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa người dân đi lang thang xin ăn; rà soát nắm chắc tình hình, đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

UBND huyện Gia Lâm yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc báo cáo về UBND huyện (qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) để được quyết kịp thời.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t