Đẩy mạnh công tác quy hoạch, sắp xếp hệ thống biển quảng cáo, biển hiệu, biển chỉ dẫn trên địa bàn quận Long Biên (13:48 08/01/2020)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 442/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án quy hoạch, sắp xếp hệ thống biển quảng cáo, biển hiệu, biển chỉ dẫn trên địa bàn quận năm 2020.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh phường vào các buổi chiều thứ 5 và thứ 7 hàng tuần trong chuyên mục “Trật tự đô thị”; Thường xuyên tuyên truyền chung trong hệ thống chính trị, tuyên truyền trong hội nghị đại biểu nhân dân, Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, các hội nghị chuyên đề của tổ dân phố, phường... Thông báo đến các hộ dân, hộ kinh doanh các nội dung vi phạm của cơ sở và các nội dung cần chỉnh trang theo phương án được phê duyệt, tuyên truyền các tiêu chí tiêu chuẩn về biển hiệu, biển chỉ dẫn, biển quảng cáo theo luật quảng cáo và các hướng dẫn theo quy định.

Trong công tác quản lý nhà nước, thực hiện các nội dung về biển hiệu, biển quảng cáo, biển chỉ dẫn theo đề án và Luật quảng cáo, quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Xác định rõ vai trò trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường theo quy định của Luật về quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo, biển hiệu, biển chỉ dẫn. UBND phường phối hợp với các phòng, ban chức năng và các đoàn thể phường, tổ dân phố vận động các hộ kinh doanh tự chỉnh trang theo phương án. Lập hồ sơ và xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đối với sắp xếp biển hiệu, tiếp tục thực hiện phương án chỉnh trang 24 tuyến đường được UBND quận phê duyệt; Về chỉnh trang sắp xếp biển chỉ dẫn: Tiếp tục triển khai phương án sắp xếp 36 tuyến đường được UBND quận phê duyệt và triển khai thực hiện trên 07 tuyến đường được đặt tên năm 2019. Đồng thời, kêu gọi đầu tư xây dựng bảng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp với quảng cáo đối với các vị trí được quy hoạch trên địa bàn; Tiếp tục duy trì, thay mới các nội dung tuyên truyền trực quan tại các vị trí và tuyến đường đã thực hiện.

Phòng Văn hóa và Thông tin và UBND các phường thường xuyên rà soát, xử lý các bảng quảng cáo cáo gắn vào công trình có sẵn trên địa bàn và bảng quảng cáo đứng độc lập sai phép, không có giấy phép theo quy định.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t