Chương Mỹ: Gieo trồng trong khung thời vụ, tuyệt đối không bỏ diện tích canh tác (09:47 13/12/2019)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 300/KH-UBND của UBND huyện Chương Mỹ, ban hành ngày 10-12, triển khai sản xuất vụ Xuân năm 2020.

Để bảo đảm gieo trồng cây vụ Xuân năm 2020 đạt 10.150ha, trong đó: Lúa 8.900ha, ngô 385ha, khoai lang 95ha, lạc 200ha, đậu tương 25ha và cây trồng khác 545ha, huyện Chương Mỹ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, đáng chú ý, các phòng chuyên môn, cơ quan, đơn vị, địa phương của huyện chủ động tận dụng mọi nguồn nước tập trung bơm nước để làm đất gieo mạ và bơm nước đổ ải để làm đất cấy lúa Xuân. Đặc biệt đối với giống lúa J02, huyện Chương Mỹ chỉ đạo tập trung gieo mạ, từ ngày 20-12-2019 đến 15-1-2020 và cấy xong trước ngày 5-2-2020; các giống lúa khác gieo mạ từ ngày 30-1 đến 5-2 và cây xong trong tháng 2-2020. Cùng với đó, huyện có kế hoạch bảo đảm đủ nước để tưới dưỡng không để lúa và hoa màu khô hạn sau khi gieo trồng.

Bên cạnh đó, huyện Chương Mỹ chỉ đạo, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, mở rộng các hình thức dịch vụ của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, nhóm hộ nông dân trong việc cung ứng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, làm đất, tưới, tiêu, thu hoạch đảm bảo chất lượng, dịch vụ, giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất, khắc phục hiện tượng bỏ ruộng. Đồng thời, tăng cường biện pháp kỹ thuật tiên tiến và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới đến hộ sản xuất. Đáng lưu ý, huyện Chương Mỹ yêu cầu các hợp tác xã, hộ nông dân triển khai gieo trồng hết diện tích canh tác vụ Xuân, trong khung thời vụ tốt nhất, tuyệt đối không bỏ diện tích canh tác. Các cấp, các ngành chủ động phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả cao chương trình, đề án phát triển nông nghiệp chuyên canh tập trung đã được thành phố phê duyệt; kế hoạch phát triển chuỗi giá trị nông sản an toàn bền vững theo kế hoạch được UBND huyện phê duyệt.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t