Hoàn Kiếm triển khai các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường (10:54 04/12/2019)


HNP - Ngày 27-11, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Phương án số 211/PA-UBND về đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Việc triển khai phương án nhằm đảm bảo địa bàn toàn quận gọn, sạch, ngăn nắp, không có rác. Mọi người dân, mọi gia đình hiểu rõ, thực hiện đầy đủ các nội dung, yêu cầu của phương án, coi đó là những ứng xử văn hóa về vệ sinh môi trường. Nâng cao ý thức của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị về giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn quận.

Cụ thể, ngoài thu gom theo 2 múi giờ chính, Công ty URENCO Hoàn Kiếm thường xuyên tổ chức thu gom nhặt rác vụn, làm sạch đường phố, thu rác các điểm chợ cóc... vào 3 múi giờ khác trong ngày.

Về hình thức, trên 12 tuyến phố chính, 20 tuyến phố văn minh đô thị và 5 khu vực trọng điểm, tổ chức thu gom rác sinh hoạt theo múi giờ từ 19h00' đến 22h00. Trên các tuyến phố này không đặt thùng rác sinh hoạt mà chỉ đặt thùng rác vụn có hình thức, mẫu mã đẹp để phục vụ du khách.

Đối với các tuyến phố trọng điểm trong khu phố cổ như Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy và các phố trong không gian đi bộ phố cổ như: Hàng Giày, Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Đào Duy Từ, Tạ Hiện và một số tuyến phố khác thực hiện rải đặt thùng thu rác sinh hoạt theo giờ từ 18h00 trở đi để nhân dân bỏ rác sinh hoạt, sau đó thu lại thùng, không đặt liên tục cố định tạo thành chân rác. Riêng các ngày có hoạt động đi bộ (3 tối cuối tuần) thì việc bỏ rác và thu gom rác xong trước 19h00, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Hoàn Kiếm có trách nhiệm vệ sinh sạch sẽ các điểm đặt thùng và thùng rác và đặt một số thùng rác đẹp văn minh để du khách bỏ rác vụn.


Đối với không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm: Trong các ngày tổ chức hoạt động không gian đi bộ vào 3 tối cuối tuần (từ tối thứ 6 đến 24h ngày Chủ nhật hàng tuần) thì việc bỏ rác và thu gom rác phải xong trước 19h00. Trong các ngày bình thường không tổ chức hoạt động đi bộ thì thu gom rác theo múi giờ từ 19h00' đến 22h00’ bằng xe ô tô thu rác báo hiệu cho nhân dân bằng nhạc để đổ rác trực tiếp vào xe.

Trên các tuyến phố còn lại: Tạm thời bố trí thùng rác sinh hoạt cố định cả ngày theo vị trí hợp lý được thống nhất giữa URENCO Hoàn Kiếm và UBND các phường để nhân dân bỏ rác sinh hoạt theo 2 múi giờ chính là 12h00’ đến 13h30’ và từ 19h00’ đến 22h00. Ngoài ra, URENCO Hoàn Kiếm vẫn tổ chức thực hiện thu gom rác theo các múi giờ và phải đảm điểm đặt thùng rác sạch sẽ không có rác ở ngoài thùng, trên hè, đường phố...


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t