Thanh Oai tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019 (20:53 10/10/2019)


HNP - Chiều 10/10, Huyện Đoàn Thanh Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018 - 2019; triển khai chương trình năm học 2019 - 2020. 

Năm học 2018 - 2019, Hội đồng Đội huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và 05 chương trình với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện có 9.049 đội viên, nhi đồng đạt danh hiệu “Nói lời hay, làm việc tốt”, 40.685 giờ học tốt, 948 đôi bạn cùng tiến và đã có trên 5.000 điểm tốt trong các đợt thi đua; 20 em học sinh đạt giải cao trong các hội thi của huyện và thành phố, 02 em đạt giải quốc gia... Với tinh thần "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ" thiếu nhi trong huyện đã tích cực tham gia phong trào "Kế hoạch nhỏ" thu gom giấy vụn và vỏ lon bia các loại. Kết quả toàn huyện đã thu được hơn 29 tấn giấy và 9.000 vỏ lon nhôm các loại. 100% các liên đội triển khai tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho thiếu nhi, kết quả toàn huyện đã tổ chức được 45 buổi Ngày hội đọc sách, với sự tham gia của hơn 5.000 đội viên, nhi đồng. 100% các liên đội triển khai chương trình “Một triệu quyển vở”, Toàn Huyện hội thu được 10.650 cuốn. Toàn huyện đã tổ chức được hơn 400 buổi khai mạc Hè và hơn 800 buổi sinh hoạt tại các chi đoàn thu hút hơn 13.000 đoàn viên, đội viên, học sinh tham gia.
 
Đối với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện đã tổ chức được 40 buổi vệ sinh môi trường, nạo vét được 20km kênh mương, tổ chức thăm và tặng 500 suất quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2019, các cấp bộ Đoàn đã tích cực tổ chức các đội hình tình nguyện tại chỗ tham gia các hoạt động kết quả tu sửa được 8 km đường giao nông nông thôn, tu sủa 35 km kênh mương nội đồng, thu gom được gần 100 tấn rác thải. Đội Thanh niên xung kích tình nguyện vệ sinh môi trường, văn minh trật tự đô thị tham gia bóc, xóa trên 1.000 tờ rơi tại khu vực huyện Thanh Oai; duy trì phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tại khu dân cư, tổ dân phố được 80 buổi thu hút 2.500 ĐVTN và nhân dân tham gia....
 
Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi
 
* Cùng ngày, tại xã Tam Hưng, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội thảo “Tăng cường liên kết sản xuất và kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị”. Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Viện nghiên cứu, đơn vị quản lý nhà nước đã cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nông dân như quy trình sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, các giải pháp xây dựng nhân rộng các mô hình chuỗi liên kết, điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh và thị trường tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ mở các lớp tập huấn kỹ thuật để người dân tiếp cận khoa học kỹ thuật. Đồng thời, kết nối giữa người sản xuất với doanh nghiệp xây dựng mô hình chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn cho nông dân.
 
Toàn cảnh buổi hội thảo
Với tiềm năng lợi thế trong phát triển kinh tế, những năm qua, huyện Thanh Oai đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng những vùng chuyên canh thủy sản, thủy cầm, tăng giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác. HTX nông nghiệp Tam Hưng đã chủ động liên hệ với các ngành của thành phố, của huyện xây dựng được diện tích 584ha lúa hàng hóa chất lượng cao như Bắc thơm số 7, Nếp cái hoa vàng… HTX đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại quảng bá giới thiệu đưa sản phẩm “Gạo thơm Bối Khê” tham gia các hội chợ, đưa sản phẩm vào các bếp ăn tập thể, các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn huyện, thành phố, mua sắm trang thiết bị máy móc phục vụ chế biến tiêu thụ “Gạo thơm Bối Khê” tạo sản xuất theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến sơ chế và tiêu thụ sản phẩm. Qua việc chuyển đổi sản xuất từ quy mô nhỏ lẻ sang quy mô tập trung cho năng suất cao hơn từ 3 đến 4 lần so với trồng lúa phương pháp truyền thống, bình quân giá trị sản xuất đạt từ 150 đến 180 triệu đồng/ha/năm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t