Tuổi trẻ quận Thanh Xuân xung kích, tình nguyện, bảo vệ môi trường (19:54 03/10/2019)


HNP - Chiều 3/10, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường năm học 2018 - 2019.

Đoàn viên thanh niên quận Thanh Xuân tham gia chương trình ra quân Ngày Chủ nhật xanh


Trong năm qua, Quận đoàn Thanh Xuân đã nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có văn hóa.
 
Trong năm học 2018 - 2019, công tác Đoàn khối trường quận Thanh Xuân đạt được nhiều kết quả nổi bật đã có các mô hình, điển hình trong học tập được nhân rộng. Mỗi trường đều có quỹ từ thiện dành cho công tác khuyến học, khuyến tài. Tiêu biểu như Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Nhân Chính đã xây dựng các quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm vừa qua, đã có gần 600 đoàn viên học sinh được trao học bổng với tổng trị giá trên 165 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Quận đoàn đã tổ chức “Chưong trình Tư vấn, tuyển sinh định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT năm học 2018 - 2019” tại Trường THPT Nhân Chính cho gần 400 bạn. Chương trình góp phần giúp học sinh tìm hiểu về quy chế tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp.
 
Phong trào đoàn viên thanh niên tham gia bảo vệ môi trường được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn đoàn, được tuổi trẻ toàn quận hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình. Ngoài hoạt động thường xuyên "Ngày thứ Bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật Xanh”. Trong thời gian qua, tuổi trẻ toàn quận đã đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tổ chức trên 50 đợt ra quân với sự tham gia của gần 6.000 đoàn viên, thanh niên, bóc xóa trên 12.000m2 quảng cáo, rao vặt trái phép… Quận đoàn đã thăm và trao tặng cho thầy và trò trường Trường Mầm non Pác Bó xã Trường Hà, Huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Tặng áo và chăn ấm cho 162 em học sinh trong trường, tổng trị giá 80 triệu đồng với mong muốn sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của thầy và trò các dân tộc vùng cao.
 
Công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Thanh Xuân cũng ngày càng phát triển vững chắc và thực sự đi vào chiều sâu, đạt được nhiều thành tích cao. Với phương châm không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hoạt động của các Liên đội luôn được quan tâm, đầu tư. Mô hình hoạt động Đội luôn đổi mới, sáng tạo đảm bảo tính giáo dục, hiệu quả và chiều sâu, thu hút đông đảo các em thiếu niên nhi đồng tham gia.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t