Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu vực chợ Long Biên (14:29 04/09/2019)


HNP - Sáng 4/9, Công an quận Ba Đình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại khu vực cửa khẩu chợ Long Biên, phường Phúc Xá.

Theo tình huống giả định, ngôi nhà bị cháy nằm sát chợ Long Biên trong khu vực địa bàn dân cư số 2, phường Phúc Xá


Theo tình huống giả định, ngôi nhà bị cháy nằm sát chợ Long Biên trong khu vực địa bàn dân cư số 2, ngôi nhà cấp 4 có công năng như vừa là khu cho thuê trọ và kho hàng hóa. Thời điểm xảy cháy, bên trong căn nhà vẫn có nhiều người đang ngủ và đều bị nhiễm khói, mọi người đã cố gắng thoát nạn ra ngoài bằng lối ra duy nhất là cửa chính, tuy nhiên, do cửa bị khóa nên số đông người tìm cách thoát nạn đã rơi vào tình trạng hoảng loạn nên trốn bên trong các vị trí khuất của nhà mình và có nguy cơ ngạt khói, nguy hiểm đến tính mạng.
 
Nhận được thông tin Công an phường Phúc Xá đã nhanh chóng điều động các cán bộ chiến sĩ trực nhanh chóng đến hiện trường và trực tiếp chỉ huy lực lượng tại chỗ mang theo các phương tiện thiết bị PCCC thực hiện nhiệm vụ cứu hộ. Đồng thời, lực lượng Công an phường đã huy động tối đa cơ số phương tiện bảo hộ và sử dụng các phương tiện CNCH được trang bị phối hợp cùng lực lượng tại chỗ tiến hành tiếp cận khu vực bên trong nhà bị cháy để nhanh chóng đưa các nạn nhân và tài sản ra khỏi khu vực xảy cháy bàn giao cho lực lượng y tế thực hiện việc sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và chuyển đến các cơ sở y tế tuyến trên.
 

Công an phường Phúc Xá điều động các cán bộ chiến sĩ trực nhanh chóng đến hiện trường
 
Tốc độ cháy lan của các đám cháy ngày càng diễn ra nhanh hơn, do tải trọng chất cháy được tích tụ nhiều hơn trong các căn hộ và nhà ở riêng lẻ. Quận đã huy động lực lượng PCCC chuyên nghiệp thực hiện nhiệm vụ chữa cháy. Bằng những kỹ năng nhuần nhuyễn của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC, khi biết tin có người bị mắc kẹt trong đám cháy, chỉ huy lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động các chiến sĩ nhanh chóng triển khai đội hình hai mũi tấn công: Một mũi chữa cháy khu vực các tầng nhà và mũi tiến công khác ngăn chặn nguy cơ cháy lan ra các khu vực lân cận.
 
Với bản lĩnh, sức mạnh, sự linh hoạt của các CBCS Cảnh sát PCCC, sự phối hợp, hỗ trợ tích cực, hiệu quả của các lực lượng tại chỗ của phường, các phương tiện, thiết bị hiện đại, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, hiện trường vụ cháy đang được lực lượng chức năng niêm phong, bảo vệ và bàn giao lại cho cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy.
 
Đại úy Nguyễn Đức Thắng - Phó Trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, để tất cả người dân trở thành người lính cứu hỏa thì việc đầu tiên cần phải thường xuyên tập huấn, tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng về PCCC. Với những đợt tập huấn được lãnh đạo công an quận chủ động với nhiều kế hoạch, nội dung phong phú đa dạng phù hợp với thực tiễn địa bàn để nâng cao nhận thức, giảm thiểu tối đa về cháy, nổ.
 
Theo báo cáo, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn quận Ba Đình đã xảy ra 32 vụ cháy, trong đó, có tới 16 vụ cháy nằm trong khu dân cư và hộ gia đình gây thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t