Hai Bà Trưng tăng cường công tác BHYT học sinh sinh viên năm học 2019-2020 (10:48 04/09/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 1002/UBND-BHXH về tăng cường công tác BHYT học sinh sinh viên năm học 2019-2020.

Để đạt được chi tiêu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục thuộc quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tính nhân văn, tính cộng đồng của chính sách BHYT, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi khi tham gia BHYT của HSSV theo đúng quy định của Luật BHYT.

Phối hợp với BHXH quận tiếp tục hướng dẫn HSSV cách thức tra cứu mã số BHXH, rà soát, đối chiếu bổ sung thông tin đối với HSSV, đảm bảo mỗi HSSV tham gia BHYT được cấp một mã số BHXH duy nhất, được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH; Lập danh sách và vận động tham gia BHYT đối với HSSV chưa tham gia hoặc thẻ BHYT hết hạn sử dụng.

Thực hiện cấp thẻ BHYT HSSV qua hình thức giao dịch hồ sơ điện tử, lập đầy đủ các biểu mẫu báo cáo và kịp thời chuyển tiền về tài khoản cơ quan BHXH quận theo đúng hướng dẫn để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho HSSV. Phối hợp với BHXH quận giải quyết tốt các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Ban Giám hiệu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện BHYT cho HSSV, xác định việc tổ chức thu BHYT học sinh là trách nhiệm của mỗi nhà trường, đảm bảo các trường có 100% học sinh tham gia BHYT. Tỷ lệ tham gia BHYT HSSV của từng cơ sở giáo dục sẽ là tiêu chí để đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và việc chấp hành pháp luật của HSSV trong năm học 2019-2020.

UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục thuộc quận nghiêm túc triển khai, thực hiện để đạt được chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t