Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức lần thứ 21 (10:44 10/05/2019)


HNP - Chiều 9/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới và hiệu quả”, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và vai trò của MTTQ, góp phần xây dựng huyện Mỹ Đức phát triển toàn diện, bền vững.

Toàn cảnh đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên huyện Mỹ Đức đã có nhiều hoạt động sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Hàng năm 125/125 khu dân cư tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết, tỷ lệ làng văn hóa đạt 90,1%; Gia đình văn hóa đạt trên 87,6%; tổ dân phố văn hóa đạt 66,6%, cơ quan văn hóa đạt 81,6%.
 
MTTQ các cấp trong huyện còn tích cực tham gia huy động sự đóng góp từ nhiều nguồn lực trong xã hội cho Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”,... Kết quả, toàn huyện đã vận động được trên 9,3 tỷ đồng. Cùng với hỗ trợ của Nhà nước, của Ủy ban MTTQ Thành phố, đã hỗ trợ 395 hộ nghèo xây sửa nhà xuống cấp với số tiền 7 tỷ 761 triệu đồng, trao tặng 250 con bò cái giống sinh sản cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 4,3 tỷ đồng. Trong 5 năm, đã vận động nhân dân đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 1,8 tỷ đồng, đã xây, sửa 4 nhà tình nghĩa, tặng 40 sổ tiết kiệm và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. 
 
Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ các cấp đã chú trọng đến việc kiện toàn, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện có 16 tổ chức thành viên và 64 Ủy viên ủy ban. Toàn huyện có 125 Ban công tác Mặt trận, với 758 thành viên.
 
Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày (9/5 đến hết ngày 10/5), các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục, các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; tích cực tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng dựng nông thôn mới,...
 
Trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong việc tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Làm tốt công tác động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của huyện.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t