Thanh Oai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (10:11 07/03/2019)


HNP - Ngày 05/3, UBND huyện Thanh Oai có Công văn số 233/UBND-KT về việc tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, UBND huyện đề nghị Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch gia súc, gia cầm, thủy sản thực hiện nghiêm túc thực hiện nội dung công điện của Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai về phòng chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Phân công cán bộ thú y và các ngành liên quan tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn lợn tại địa bàn bàn quản lý nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời khi xảy ra ổ Dịch tả lợn Châu Phi.
 
Tổ chức tuyên truyền, ký cam kết đối với các chủ vật nuôi, chủ cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh lợn và sản phẩm từ lợn chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm. Thông tin tuyên truyền sâu rộng để mọi người chăn nuôi, người tham gia buôn bán giết mổ, vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn và cả hệ thống chính trị vào cuộc để kiểm soát tốt dịch bệnh và không để dịch bệnh lây lan. Tuyên truyền, vận động người chăn nuôi, buôn bán, giết mổ thực hiện nghiêm túc "5 không" theo quy định của Luật Thú y.
 
UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đảm bảo có hiệu quả và đúng quy định. Các xã, thị trấn nào để xảy ra dịch do chủ quan trong công tác chỉ đạo, không thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch thì Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t