Quận Tây Hồ: Giải quyết việc làm mới cho 5.400 lao động trong năm 2019 (14:48 04/03/2019)


HNP - Đây là chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch số 69/KH-UBND, của UBND quận Tây Hồ vừa ban hành, triển khai giải quyết việc làm cho người lao động năm 2019.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, quận Tây Hồ tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Nâng cao nhận thức đối với các phòng, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các phường và nhân dân trên địa bàn quận trong công tác giải quyết việc làm cho người lao động. Duy trì cập nhật thông tin thị trường lao động để có những định hướng đúng cho việc đào tạo nâng cao nguồn nhân lực.

Tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật về lao động việc làm đến người lao động. Tiếp tục thực hiện thu thập thông tin biến động cung - cầu lao động trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, quận Tây Hồ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới các gia đình đang có người thân hiện đang đi lao động xuất khẩu, làm việc tại các nước về nước đúng thời hạn quy định không ở lại cư trú và làm việc bất hợp pháp. Tuyên truyền phổ biến chính sách về xuất khẩu lao động; thông tin thường xuyên về chính sách mới và tình hình lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trên hệ thống loa truyền thanh các phường... để người lao động có đủ thông tin chủ động trang bị cho mình các điều kiện khi muốn đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là về kiến thức pháp luật, tay nghề và ngoại ngữ.

Nâng cao hiệu quả hoạt động vay vốn từ nguồn vốn vay hễ trợ tạo việc làm qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội quận. Triển khai có hiệu quả, chất lượng tín dụng ưu đãi trên địa bàn, đảm bảo 100% các đối tượng chính sách trên địa bàn quận có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn tín dụng ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội quận.

Ngoài ra, quận tăng cường công tác kiểm tra giám sát kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế phát sinh. Đảm bảo quy trình chặt chẽ trong việc thẩm định, xét duyệt, hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ nợ quá hạn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t