Hoàn Kiếm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp (14:17 14/05/2018)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, trong 4 tháng đầu năm 2018, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành nhiều văn bản triển khai, đồng thời, tiến hành rà soát các TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các quy định hành chính không cần thiết, không phù hợp. 

Kết quả, quận đã rà soát 293 TTHC, trong đó: kiến nghị sửa đổi, bổ sung 02 TTHC lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội, 01 TTHC lĩnh vực bảo vệ chăm sóc sức khỏe, 01 TTHC lĩnh vực văn hóa cơ sở, 14 TTHC lĩnh vực hộ tịch, 01 TTHC lĩnh vực chứng thực; kiến nghị bãi bỏ 01 TTHC lĩnh vực Bảo vệ chăm sóc sức khỏe trẻ em, 02 TTHC lĩnh vực văn hóa cơ sở, 02 lĩnh vực việc làm.

Tính đến hết ngày 20/4/2018, Bộ phận một cửa quận và các phường đã hoạt động hiệu quả, tạo thuận lợi cho công dân trong việc giải quyết các TTHC; UBND quận đã tiếp nhận 2584 hồ sơ hành chính, trong đó, UBND quận đã cấp 612 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, trong đó: cấp mới là 435 trường hợp, cấp thay đổi là 177 trường hợp.

Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm tổ chức 01 lớp tập huấn phổ biến, giải quyết các khó khăn vướng mắc về lĩnh vực thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận có 153 doanh nghiệp tham gia tập huấn; Phòng Kinh tế quận tổ chức 02 lớp bồi dưỡng, phổ biến Luật HTX và các quy định pháp luật liên quan cho các HTX, các cán bộ quản lý HTX trên địa bàn quận cho 70 HTX. Dự kiến, trong Quý III/2018, quận sẽ tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quận Hoàn Kiếm năm 2018.

Để tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trong các tháng tiếp theo năm 2018, UBND quận tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt tư tưởng, nâng cao nhận thức tạo sự chuyển biến mạnh trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực hiện công vụ, Xây dựng phong các phục vụ của các phòng, ban, ngành và UBND các phường đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp và công dân theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp và đồng hành cùng doanh nghiệp, vì nhân dân mà phục vụ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của UBND thành phố về đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2018. Đồng thời, tăng cường công tác công khai, minh bạch hóa thông tin qua các hệ thống thông tin bằng "Cổng giao tiếp điện tử" của quận, các buổi hội thảo, công văn, thư phản ánh... và các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, kỷ cương hành chính, tăng cường thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và công dân trong việc thực hiện các quy định của nhà nước; cải tiến quy trình và rút ngắn nhất có thể thời gian thực hiện TTHC.

Quận cũng tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong việc giải quyết kiến nghị của Doanh nghiệp. Các phòng, ban, ngành và UBND các phường cử cán bộ lãnh đạo thực hiện theo dõi, tổng hợp, tham mưu, giải quyết kịp thời kiến nghị của doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp; công khai địa chỉ hoặc thư điện tử để tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t