Quốc Oai triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018 (19:22 11/05/2018)


HNP -  Chiều 11/5, UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Trong năm 2017 công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền các ban ngành đoàn thể từ huyện đến các xã thị trấn tập trung lãnh đạo chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả ghi nhận. Hệ thống văn bản phân công tổ chức và cá nhân phụ trách từng nội dung trong PCTT&TKCN được ban hành đầy đủ kịp thời theo đúng thời gian quy định. Việc triển khai kế hoạch phương án chỉ tiêu gắn với việc kiểm tra đôn đốc được thực hiện thường xuyên liên tục. Trong năm, UBND huyện đã tổ chức thành công diễn tập PCTT&TKCN, xử lý sự cố đê điều, sơ tán nhân dân ra khỏi vùng lũ, thu hút 900 người tham gia. Ban chỉ huy PCTT&TKCN đã huy động 320 chiến sỹ của 8 đơn vị quân đội và 280 thanh niên dân quân tự vệ xử lý 3 sự cố về đê điều ở cống tiêu Đồng Mạ, đê Khoang Ông, xã Hòa Thạch và sạt lở đê Bối, xã Tuyết Nghĩa.
 
Trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả trong phòng chống thiên tai, BCH Phòng chống thiên tai huyện đã ban hành 3 lệnh báo động lũ trên sông Đáy, 7 lệnh báo động lũ trên sông Tích và 10 lệnh rút báo động. Chỉ đạo vận hành kịp thời các trạm bơm để tiêu úng bảo vệ sản xuất vụ Mùa có hiệu quả. Phát hiện kịp thời các sự cố sạt trượt trên tuyến đê Bối xã Tuyết Nghĩa, đê Khoang Ông xã Hoà Thạch, sự cố lở đá núi xã Sài Sơn, sạt lở đất đá tại suối Chóc, xã Phú Mãn, sạt mái đê Tả Tích, xã Ngọc Liệp. Các phòng, ban ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn đã nghiêm túc triển khai thực hiện các công điện, chỉ đạo của UBND huyện, chủ động ứng phó với các cơn bão và áp thấp nhiệt đới, tổ chức trực ban 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Ban chỉ huy PCTT huyện theo quy định. Qua đó đã góp phần giảm thiểu thiệt hại, nhất là thiệt hại về người, không để người dân bị thiếu đói, khát, bùng phát dịch bệnh, đồng thời, nhanh chóng phục hồi sản xuất, ổn định đời sống sau thiên tai.
 
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2018 số lượng bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền có khả năng tương đương so với trung bình nhiều năm. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Ban Thường vụ Huyện uỷ Quốc Oai đã ban hành Nghị quyết số 17 về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018. UBND huyện đã triển khai phương án PCTT&TKCN, thông qua các quyết định và phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời chủ động xây dựng các phương án phòng chống theo phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy, lực lượng, vật tư phương tiện và hậu cần tại chỗ.
 
Tại hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng 8 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT&TKCN năm 2017.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t