Thường Tín phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ năm 2018 (14:53 11/05/2018)


HNP - Sáng 11/5, huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Hiện tại, trên địa bàn huyện có trên 1.490 doanh nghiệp hoạt động, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với công nghệ và sản phẩm có nguy cơ mất an toàn vệ sinh lao động và nguy cơ cháy, nổ cao như Tiền Phong, Ninh Sở, Chợ Vồi, chợ gia cầm Hà Vĩ. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 2 kho xăng dầu lớn là K133, kho K7 - Bộ Công an với trữ lượng xăng, dầu hàng nghìn mét khối, 12 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, 76 của hàng kinh doanh khí đốt hóa lỏng gas. Trong năm 2017, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị tổ chức rà soát, củng cố 209 đội dân phòng, 860 đội viên và 660 đội PCCC cơ sở. Tổ chức 175 lớp tuyên truyền miệng về công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH cho 18.580 người tham dự.

Trong công tác tai nạn lao động và phòng chống cháy nổ, trong năm 2017, huyện Thường Tín đã xảy ra 12 vụ tai nạn lao động, trong đó có 2 vụ tai nạn lao động chết người, 2 vụ tai nạn lao động nặng, 8 vụ tai nạn lao động nhẹ. Về cháy nổ, toàn huyện xảy ra 53 vụ cháy làm 4 người bị thương, thiệt hại trên 193 triệu đồng.

Diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy

Để thực hiện tốt Tháng hành động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Lê Thị Liễu đã đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về An toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ. Phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ.

Tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc; Tập trung đẩy mạnh các hoạt động huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động; kiểm định các máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt an toàn lao động; đo kiểm tra môi trường lao động; khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Các cấp, các ngành, các tổ chức tích cực triển khai công tác AT, VSLĐ trong khu vực không có quan hệ lao động. Người lao động cần chủ động, tích cực, tự giác thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động, trang bị kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình. Tăng cường công tác quản lý nhà nước; hoạt động kiểm tra về an toàn lao động, PCCC đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời và công khai các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật; đồng thời, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác AT, VSLĐ - phòng chống cháy nổ.

Tại lễ phát động, UBND huyện Thường Tín đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm 2018 và thao diễn công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t