Hai Bà Trưng triển khai tổng kết 20 năm xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (20:08 10/05/2018)


HNP - Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 98-KH/QU về tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW, ngày 18/02/1998, của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Việc tổng kết nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong việc triển khai thực hiện Chị thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII); nêu rõ những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Chỉ thị. Đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong những năm tới. Thông qua tổng kết nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, đưa thực hiện dân chủ thực sự là mục tiêu và động lực phát triển.

Về nội dung: Đánh giá tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; Công tác phổ biến, quán triệt, học tập Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; Nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các loại hình cơ sở trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Những kết quả đạt được; những hạn chế, yếu kém theo từng nhiệm vụ được nêu trong Chỉ thị; nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; dự báo nhu cầu và những khó khăn, thách thức trong thời gian tới; Đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong thời gian tới; Những đề xuất, kiến nghị của cấp ủy, tổ chức đảng ở địa phương đối với Trung ương, Thành phố và Quận về chủ trương, cơ chế chính sách nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t