Quận Đống Đa, Hoàn Kiếm phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" (15:32 22/02/2018)


HNP - Sáng 22/2, tại Trường Mầm non Hoa Sữa, quận Đống Đa tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Mậu Tuất 2018.


Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích 10 năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, "Mùa Xuân là tết trồng cây; Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân", những năm qua cùng với Thủ đô và cả nước, quận Đống Đa đã tích cực tổ chức phát động phong trào trồng cây và được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Thành phố về trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016 - 2020, phong trào trồng cây xanh trên địa bàn quận đã được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2016 đến nay, toàn quận đã thực hiện trồng mới được trên 3.000 cây các loại tại các dự án của Thành phố, quận, trên các tuyến đường, tuyến phố, trong các khu dân và trong các trường học. Riêng năm 2017, quận đã trồng mới được được 313 cây, phối hợp với các sở, ngành trồng mới 239 cây trên các tuyến đường, tuyến phố, giải phân cách. Cảnh quan đô thị ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, năm 2018, quận phấn đấu trồng 176 cây xanh.

Phát biểu tại Lễ phát động Tết trồng cây, đồng chí Võ Nguyên Phong, Chủ tịch UBND Quận đã nhấn mạnh tầm quan trọng và lợi ích thiết thực của việc trồng và bảo vệ cây xanh. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc quận phải làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh trong cộng đồng; chủ động tổ chức có hiệu quả việc trồng cây trong khuôn viên trụ sở của mình, duy trì ý thức việc trồng cây quanh năm, trồng cây gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngay sau Lễ phát động Tết trồng cây, các đồng chí đại biểu và lãnh đạo quận đã tham gia trồng cây trong khuôn viên nhà trường.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tham gia trồng cây tại khuôn viên Quán - Chùa Huyền Thiên

* Cũng trong sáng nay, tại Quán - Chùa Huyền Thiên (54 phố Hàng Khoai, phường Đồng Xuân), quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất 2018. Đồng thời, trên địa bàn 10 phường cũng đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây. Trong dịp này, quận sẽ trồng 69 cây xanh và tiếp tục khảo sát để trồng tiếp trong năm 2018.

Việc tổ chức tết trồng cây năm 2018 trong khuôn viên Quán - Chùa Huyền Thiên là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường và phát huy giá trị di tích; đồng thời, cụ thể hóa chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn Thành phố, với mục tiêu xây dựng Thủ đô và quận Hoàn Kiếm ngày càng “Xanh - Văn hiến - Văn minh và hiện đại”, huy động sức mạnh và sự chung tay của cộng đồng trong việc phát triển cây xanh đô thị.

Quán - Chùa Huyền Thiên được khởi dựng vào thời Lý. Đây là một trong Tứ quán của Thăng Long - Hà Nội (gồm: Huyền Thiên quán, Đồng Thiên quán, Chân Tiên quán, Vọng Tiên quán). Quán - Chùa Huyền Thiên được xếp hạng cấp Quốc Gia năm 2008. Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật của Quán - Chùa Huyền Thiên, từ năm 2014, bằng nguồn vốn ngân sách quận và xã hội hóa với kinh phí hàng chục tỷ đồng quận Hoàn Kiếm đã di chuyển 14 hộ dân và trong năm 2016 - 2017 tiến hành trùng tu, đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành và sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 3/2018.

* Trước đó, quận Tây Hồ đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Ngay sau lễ phát động, quận Tây Hồ đã trồng 50 cây xanh đô thị các loại tại sân khu Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận. UBND quận cũng chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị tiếp tục lập kế hoạch trồng cây bóng mát, cây xanh tại các khu trung tâm mới. Nhân dịp này, các phường trên địa bàn quận cũng tổ chức thực hiện trồng cây theo tiêu chí mỗi phường, mỗi cơ quan đơn vị đều chủ động trồng cây theo đúng kế hoạch đã xây dựng, bảo đảm trồng cây đô thị đẹp, cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t