Mỹ Đức tăng cường công tác quản lý, bảo vệ di tích trên địa bàn (20:05 08/01/2018)


HNP - Nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ di tích trên địa bàn huyện dịp tết Mậu Tuất năm 2018, UBND huyện Mỹ Đức vừa có Công văn số 12/UBND-VHTT để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức rà soát, kiểm tra thống kê hiện trạng đồ thờ, hiện vật trong di tích theo danh mục quản lý tại di tích. Chủ động kiểm tra hệ thống cửa, khóa và phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an cấp xã, huyện trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống trộm cắp di vật, hiện vật, hòm công đức trong các di tích. Chỉ được tiếp nhận hiện vật, đồ thờ theo hướng dẫn, thẩm định của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền.
 
Trong công tác phòng chống cháy nổ, tất cả các di tích đều phải được bố trí phương tiện phòng, chống cháy, nổ tại chỗ ở những nơi dễ thấy. Chủ động phòng ngừa, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện dễ phòng cháy và chữa cháy, phát hiện, ứng cứu kịp thời khi cần thiết.
 
Trong công tác vệ sinh môi trưòng, đảm bảo quét dọn vệ sinh thường xuyên trong khuôn viên các di tích, bố trí nơi thu gom và vận chuyển rác thải đúng nơi quy định. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát công tác vệ sinh, đặc biệt bảo đảm ATTP trong dịp lễ hội được diễn ra tại địa phương. Công tác tổ chức lễ hội thực hiện đầy đủ các quy định liên quan đến việc báo cáo, tổ chức lễ hội tại địa phương theo quy định.
 
Tổ chức các lễ hội phải an toàn, thiết thực, không lãng phí, tốn kém, giới thiệu về ý nghĩa của lễ hội truyền thống của địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó tuyên truyền, khuyến khích các hình thức phát huy giá trị di tích trong nhân dân. Kiên quyết ngăn chặn các hoạt động mê tín, tàng trữ buôn bán, sử dụng văn hóa phẩm phản động, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Việc tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao phải có nội dung lành mạnh, phù hợp với đặc điểm văn hóa, tín ngưỡng lễ hội tại di tích của các địa phương. Bố trí các khu vực bán hàng, giữ xe tại các vị trí hợp lý nhằm bảo đảm trật tự, không ảnh hưởng tới cảnh quan di tích và tuân thủ các quy định của địa phương.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t