Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Xuyên lần thứ XXIII (20:19 15/07/2017)


HNP - Trong 2 ngày 13 và 14/7, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Xuyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội với chủ đề “Đoàn kết - xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển”.

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên chúc mừng đại hội


Nhiệm kỳ 2012 - 2017, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của huyện Phú Xuyên tiếp tục có bước phát triển mới, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác. Nổi bật là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa phong trào trong từng đối tượng thanh niên và có nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Trong phong trào phát triển kinh tế, đa số ĐVTN trên địa bàn huyện đã xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh, tích cực ứng dụng KHKT vào sản xuất, chú trọng đưa các cây, con có giá trị hàng hóa cao vào chăn nuôi, trồng trọt, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển.

ĐVTN trên địa bàn huyện còn triển khai và thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ Phú Xuyên chung tay xây dựng nông thôn mới”, tham gia giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên trục đường chính của các xã, thị trấn, tháo dỡ các biển quảng cáo lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; hoàn thành 45 công trình phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng trong đó có 5 công trình thanh niên cấp huyện; 80 công trình phần việc thanh niên cấp cơ sở. Trong hoạt động từ thiện nhân đạo, trong 5 năm qua, toàn huyện có 1.843 thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 1.232 đơn vị máu toàn, các cơ sở Đoàn cũng phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 650 gia đình chính sách với giá trị 34,5 triệu đồng, phối hợp xây dựng 2 nhà nhân ái với số tiền 100 triệu đồng; tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ. Tại các xã, thị trấn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; giới thiệu 1.155 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đã có 1.062 đoàn viên được xét kết nạp Đảng.

Trong nhiệm kỳ tới, Huyện Đoàn Phú Xuyên phấn đấu 100% cán bộ Đoàn; trên 90% đoàn viên trên địa bàn huyện được quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách pháp luật của nhà nước và học tập các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, thanh niên; trên 60% đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền, giới thiệu các nội dung trong nghị quyết có liên quan đến thanh niên; 100% các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới theo hướng dẫn của Thành đoàn và hàng năm có công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Huyện đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc hàng năm có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Hàng năm, tư vấn việc làm cho 2.000 - 2.500 đoàn viên, thanh niên; phối hợp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 2.500 thanh niên; tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho 5.000 đoàn viên, thanh niên…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Huyện Đoàn Phú Xuyên khóa XXIII nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 27 người.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t