Hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân năm 2017 (15:44 20/06/2017)


HNP - Sáng 20/6, Trại giam Suối Hai (Ba Vì) đã tổ chức Hội nghị gặp mặt gia đình phạm nhân năm 2017. Hội nghị có 100 phạm nhân cải tạo tốt được gặp gỡ gia đình đợt này, đây là nguồn động viên lớn đối với những người từng lầm lỗi, cải tạo tốt từ đó sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Các phạm nhân trại giam Suối Hai biểu diễn văn hoá, văn nghệ


Trong những năm gần đây, công tác quản lý, giam giữ, giáo dục cho phạm nhân có nhiều đổi mới, tiến bộ; các chế độ ăn, ở, mặc; học tập, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân; chế độ sinh hoạt, giải trí và các hoạt động bổ trợ; lao động; công tác xét đặc xá, giảm thời gian chấp hành án phạt tù được Trại tạm giam thực hiện thường xuyên.
 
Tại hội nghị, đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội cho biết: trong thời gian tới, Hội Liên hiệp thanh niên TP sẽ có nhiều hoạt động nhằm nâng cao vai trò của thanh niên trong việc giáo dục và hỗ trợ thanh niên tái hòa nhập cộng đồng. Hội tổ chức các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý, tâm lý, kỹ năng sống, cai nghiện ma túy cho thanh niên chấp hành án phạt tù tại Trại giam Suối Hai. Đại diện hội cũng mong muốn các phạm nhân luôn chấp hành án yên tâm cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và tái hòa nhập cộng đồng tiếp tục đóng góp tuổi trẻ cho sự phát triển kinh tế xã hội.
 
Buổi gặp gỡ đã tạo nguồn động viên lớn đối với những người từng lầm lỗi, từ đó khơi dậy trong mình sự khát vọng và niềm tin hướng thiện, cố gắng học tập, lao động, cải tạo tiến bộ, sớm trở thành người có ích cho xã hội...
 
Trại giam Suối Hai đóng trên địa bàn xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Hiện nay, trại giam đang quản lý, giam giữ 936 phạm nhân, trong đó, có 781 phạm nhân trong trại và các điểm sản xuất lẻ ngoài trại là 153 phạm nhân. Trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa gia đình phạm nhân và trại giam trong việc giáo dục phạm nhân đạt được kết quả nhất định. Trại thường xuyên duy trì và vận động cán bộ, chiến sỹ, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm và gia đình các phạm nhân có điều kiện đóng góp xây dựng “Quỹ tấm lòng vàng” với tinh thần tương thân, tương ái để giúp đỡ những phạm nhân có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.
 
Trại đã thường xuyên duy trì việc tổ chức dạy văn hóa xóa mù chữ cho phạm nhân. Thực hiện việc giáo dục về văn hóa, pháp luật, giáo dục công dân và dạy nghề phù hợp với độ tuổi, trình độ văn hóa và sức khỏe, chuẩn bị các điều kiện để họ hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong án phạt tù.
 
Đặc biệt, Ban giám thị trại thường xuyên quan tâm công tác chuẩn bị cho phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Trại luôn phổ biến thời sự, chính sách, pháp luật, thông tin về tình hình kinh tế xã hội, về thị trường lao động, giáo dục kỹ năng sống, trang bị kiến thức cần thiết khác và hỗ trợ các thủ tục pháp lý, tư vấn pháp lý cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù. Đồng thời, tích cực phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội, Hội Luật gia thành phố Hà Nội thực hiện chương trình tư vấn pháp luật, hướng nghiệp, dạy các kỹ năng sống cần thiết cho phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t