Nâng cao công tác hòa giải ở cơ sở tại huyện Thường Tín (11:33 07/04/2017)


HNP - Chiều 5/4, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho gần 300 hòa giải viên trong toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị


Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở. Các hòa giải viên còn được tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở; các quy định của pháp luật về hòa giải tranh chấp đất đai theo Luật Đất đai năm 2013, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật. Cũng trong hội nghị, Ban tổ chức đã giải đáp trên 10 tình huống vướng mắc trong hoạt động hòa giải ở cơ sở.
 
Lớp tập huấn nhằm trang bị, cung cấp những văn bản pháp luật mới có liên quan đến công tác hòa giải, để các hòa giải viên vận dụng vào công tác hòa giải ở cơ sở, đồng thời nâng cao nghiệp vụ hòa giải cho cán bộ làm công tác hòa giải ở cơ sở, đảm bảo cho công tác hoạt động hòa giải đạt hiệu quả.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín phát biểu tại buổi kiểm tra
 
* Trước đó, Đoàn kiểm tra Liên ngành Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội làm Trưởng Đoàn, đã có buổi làm việc với huyện Thường Tín về công tác phòng chống virút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng loại viruts cúm khác. Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn huyện Thường Tín có 1.097.850 con gia cầm, 279 cơ sở giết mổ gia cầm đang hoạt động. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, huyện Thường Tín đã chỉ đạo thực hiện giám sát bệnh cúm gia cầm đến tận hộ gia đình; tổ chức diễn tập quy trình phòng chống virút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng loại viruts cúm khác; thực hiện tiêm vắc xin H5N1 cho 318.250 lượt con gia cầm; hướng dẫn hộ chăn nuôi tiêm các loại vắc xin khác cho 228.550 con gia cầm; tổ chức 2 đợt vệ sinh tiêu độc. Những tháng đầu năm 2017, tình hình dịch bệnh trên đàn vật nuôi được kiểm soát chặt chẽ, không có dịch cúm gia cầm A/H7N9 và các  dịch cúm gia cầm khác xảy ra trên địa bàn huyện.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội đã đánh giá cao những kết quả của huyện Thường Tín trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm. Đồng thời, yêu cầu huyện cần tập trung vào công tác tuyên truyền phòng, chống dịch; hướng dẫn hộ chăn nuôi thực hiện các bước phòng, chống dịch cúm gia cầm; thực hiện tiêm phòng dịch cúm gia cầm theo quy định; kiểm soát chặt chẽ đối với các hộ chăn nuôi, giết mổ gia cầm, đặc biệt là đối với các cơ sở giết mổ không phép…
 
Trước đó, Đoàn kiểm tra đã xuống Chợ đầu mối gia cầm Hà Vĩ để kiểm tra thực tế hoạt động và công tác phòng, chống virút cúm gia cầm AH7N9 và các chủng loại viruts cúm khác.  

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t