Bắc Từ Liêm sơ kết 2 năm thực hiện mô hình cảnh báo nhanh về ATTP (2015 - 2016) (22:28 04/03/2017)


HNP - Sáng 3/3, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình cảnh báo nhanh về ATTP (2015 - 2016)

Trong 02 năm (2015, 2016), với sự vào cuộc của các cấp chính quyền từ quận đến phường trong công tác đảm bảo ATTP, công tác triển khai mô hình cảnh báo nhanh về ATTP tại quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận được 45 thông tin về sự cố ATTP từ người dân, cơ quan, đơn vị, trường học, phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, 83% số thông tin về mất ATTP được tiếp nhận từ người dân qua điện thoại, đa số giấu tên, số ít có phản ánh qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri. Điều này cho thấy hiệu quả của mô hình trong công tác đảm bảo ATTP và so với cùng kì năm 2014 năm chưa triển khai mô hình (5 tin) số lượng thông tin được phản ánh tăng rất nhiều.
 
100% các thông tin khi được tiếp nhận đều được xác nhận thông tin, kiểm tra, giám sát kịp thời trong 24 giờ. Như vậy, trong quá trình tiếp nhận xử lý 45 thông tin, trong đó, có 37 thông tin phản ánh đúng sự thật, các cơ sở này đã được kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả, đã xử lý phạt tiền 17 cơ sở với số tiền là 137,5 triệu đồng; hủy 9kg thịt bò, 5kg thịt gà, 10 lít mỡ ăn không xuất trình được nguồn gốc, xuất xứ; 543 kg thịt động vật mất phẩm chất, 250 phôi mứt bí không đảm bảo ATTP; đình chỉ hoạt động của 17 cơ sở; phê bình nhắc nhở 11 cơ sở. Đồng thời, thông báo trên cổng thông tin điện tử của quận và trên hệ thống loa truyền thanh của phường. 
 
Theo đồng chí Lưu Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND quận, phát huy kết quả đạt được, trọng tâm năm 2017, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh vai trò chỉ đạo của các cấp chính quyền, tăng cường công tác phối hợp trong công tác ATTP giữa các ban ngành, đoàn thể. Duy trì các hoạt động của BCĐ, tổ chức giao ban mạng lưới theo định kỳ. Tiếp tục niêm yết duy trì số điện thoại của mô hình cảnh báo nhanh tại các tổ dân phố. Tiến tới lập điểm cảnh báo tại các tổ dân phố nâng cao tinh thần tự giác của nhân dân trong cách báo tin mất ATTP. Chủ động phát hiện và giám sát các nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm có những khuyến cáo cần thiết đến người tiêu dùng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t