Long Biên triển khai kế hoạch thực hiện bình đẳng giới năm 2017 (22:25 04/03/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 82/KH-UBND về thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ quận năm 2017.

Theo đó, trong năm 2017, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong chỉ đạo thực hiện công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; tuyên truyền, phổ biến và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, của quận liên quan đến bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn.

Tăng cường các hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ. Tạo mọi điều kiện để phụ nữ được tham gia vào các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới.

Để thực hiện các mục tiêu trên, quận sẽ xây dựng, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên về bình đẳng giới ở các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền về bình đẳng giới; Tổ chức các hoạt động thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành và người dân hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11/2017 - 15/12/2017. Bên cạnh đó, tổ chức, kiểm tra, đánh giá hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đối với các phường nhằm giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến bình đẳng giới và phụ nữ đồng thời phát hiện, đề xuất giải quyết các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trong các lĩnh vực.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t