Quận ủy Hoàn Kiếm triển khai Quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (10:23 03/03/2017)


HNP - Ngày 2/3, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội” gắn với 5 tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ.

Các đơn vị tham gia ký kết tại hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Sở Văn hóa và Thể thao phổ biến nội dung bộ Quy tắc ứng xử. Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị phát huy kết quả thực hiện Đề án số 378/ĐA-UBND, ngày 17/12/2008, của UBND quận Hoàn Kiếm về Xây dựng một số nét văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ thời gian qua. Đồng chí đề nghị các phòng, ban, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch phù hợp với đơn vị và tình hình thực tiễn để triển khai thực hiện đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả Quy tắc ứng xử đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thời gian hoàn thành trong tháng 2/2017. Các đơn vị cần tổ chức tuyên truyền Quy tắc ứng xử sâu rộng với các hình thức phong phú, đối tượng hướng tới không chỉ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan thuộc quận mà còn vận động để đông đảo nhân dân trên địa bàn quận biết cùng thực hiện và giám sát thực hiện Quy tắc. 
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Công Khôi yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của cán bộ, gắn với kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; sớm đưa Quy tắc ứng xử trở thành nếp sống của mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi cá nhân.
 
Thời gian tới, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm sẽ tổ chức Hội thi tuyên truyền về bộ Quy tắc ứng xử, bảo đảm thiết thực, hiệu quả để mỗi người thấm sâu hơn, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động. Ngay sau hội nghị này, từng cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần nghiêm túc thực hiện ngay nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm “Kỷ cương - Trách nhiệm - Tận tình - Thân thiện", tạo chuyển biến tích cực, rõ nét về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi nhiệm vụ, trong giao tiếp, ứng xử với công dân, đồng nghiệp góp phần nâng cao năng suất làm việc, hiệu quả quản lý, hoạt động và phục vụ nhân dân của các cơ quan trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. 
 
Tại hội nghị, các đồng chí đại diện lãnh đạo Quận ủy, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể quận đã ký cam kết thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội” trước sự chứng kiến của các đại biểu.

Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t