Hà Đông: Chủ động phòng, chống các dịch bệnh trong mùa Xuân Hè 2017 (10:21 03/03/2017)


HNP - Với diễn biến thời tiết thất thường, nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát trở lại trong thời gian tới là rất cao, do đó, UBND quận Hà Đông yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án, chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh trong mùa Xuân Hè 2017.

Cụ thể, để chủ động phòng, chống các dịch bệnh xuất hiện trong mùa xuân hè 2017, UBND quận Hà Đông yêu cầu BCĐ phòng chống dịch bệnh quận; các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phát hiện, xử lý và phòng, chống các loại dịch bệnh; vận động, phổ biến đến các bậc phụ huynh đưa con em đi tiêm vắc xin phòng bệnh. Thực hiện tốt vệ sinh nơi ở, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc. Vận động người dân phối hợp với các lực lượng y tế, tổ dân phố thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm phòng chống bệnh dịch.
 
UBND quận Hà Đông giao Trung tâm Y tế quận tăng cường các hoạt động giám sát dịch, gồm: giám sát tại các cơ sở y tế và giám sát tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, kịp thời triển khai các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vắc xin, vật tư y tế và kháng sinh dự phòng để triển khai thực hiện phòng chống dịch với hiệu quả cao nhất. Tổ chức tập huấn lại về cách phát hiện, xử trí và các biện pháp phòng chống dịch bệnh cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng cho cán bộ Trung tâm Y tế và Trạm Y tế các phường. Tổ chức thường trực 24/24 tại Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế phường.
 
Yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận, đặc biệt là các trường mầm non, nhóm trẻ gia đình tổ chức tổng vệ sinh môi trường, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em. Hướng dẫn việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hoá chất khử khuẩn thông thường hoặc Cloramin B. Tăng cường kiểm tra việc bảo đảm vệ sinh trong chế biến đồ ăn, nước uống của trẻ.
 
Trung tâm Y tế quận Hà Đông khuyến cáo hộ gia đình, khi phát hiện có người nhà mắc các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh dịch cần đưa ngay đến các cơ sở y tế để khám và điều trị, tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t