Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạch Thất (17:38 01/09/2021)


HNP - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 01/9, Đoàn giám sát số 02 của HĐND Thành phố Hà Nội, do đồng chí Phạm Quí Tiên, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn, đã làm việc với huyện Thạch Thất về việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và một số Nghị quyết do HĐND, Thường trực HĐND Thành phố ban hành về việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên phát biểu kết luận buổi làm việc


Báo cáo với đoàn giám sát, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, đến nay, đã có 2.377 hồ sơ của doanh nghiệp và người lao động được phê duyệt hỗ trợ với 16.029 lao động, số tiền hơn 3,9 tỷ đồng. Trong đó: đối tượng là doanh nghiệp là 633 doanh nghiệp, 14.285 lao động, số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; Đối tượng là F0, F1: 40 đối tượng, với số tiền hơn 73 triệu đồng; 129 hộ sản xuất kinh doanh, với số tiền 387 triệu đồng; 1.575 lao động tự do với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.
 
Thực hiện Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND, huyện đã thực hiện chi trả chế độ bồi dưỡng và chế độ hỗ trợ tiền ăn đối với 3.030 người tham gia phòng chống dịch Covid-19 với kinh phí 11,108 tỷ đồng.
 
Đối với việc thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND, tính đến ngày 29/8, huyện đã thực hiện hỗ trợ được 12.389 người, với kinh phí hơn 12,6 tỷ đồng. 
 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, đến nay, cơ bản Huyện đã rà soát xong các đối tượng và đang thực hiện chi trả theo quy định. “Huyện đã chỉ đạo làm thận trọng, từng bước, làm từ dưới lên, được ngày nào quyết định ngày đó. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huyện đã giao việc cụ thể đến từng phòng, ban, đơn vị, thực hiện giao ban kết quả hàng ngày để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Những kết quả đạt được trong việc hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được cán bộ, đảng viên nhân dân ghi nhận, đánh giá cao” - Chủ tịch UBND huyện chia sẻ.
 
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của huyện trong việc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch, cũng như trong việc kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại, đó là: Việc chi trả chế độ cho một số đối tượng còn hạn chế (18/23 xã chưa chi trả cho đối tượng là hộ kinh doanh, 3/23 xã chưa chi trả cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, người lao động ngừng việc, các đối tượng không phải là hộ gia đình chính sách được quy định trong Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của Thường trực HĐND Thành phố...).
 
Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên - Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Thất đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ngay sau khi Nghị quyết của Trung ương và Thành phố được ban hành. Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ các đối tượng như hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách đã được triển khai rất nhanh, hoàn thành trước kế hoạch chung của Thành phố. Bên cạnh đó, huyện cũng đã khẩn trương rà soát các đối tượng được quy định trong Nghị quyết của HĐND Thành phố, đến nay đã cơ bản hoàn thành và đang trong quá trình thực hiện chi trả hỗ trợ theo quy định.
 
Ghi nhận những nỗ lực và kết quả huyện đã đạt được, đồng chí Phạm Quí Tiên đề nghị huyện cố gắng tích cực để kinh phí hỗ trợ đến được tay các đối tượng được sớm hơn. “Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng. Trong quá trình thực hiện cần chú ý thanh tra, kiểm tra, giám sát của huyện và người dân, đảm bảo việc chi trả được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng” - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên lưu ý.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t