Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trong phòng, chống dịch Covid-19 (19:23 21/04/2020)


HNP - Ngày 16/4, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông báo số 2560-TB/TU, kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác Phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19).

Theo Ban Thường vụ Thành ủy, toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm, triển khai chủ động, sáng tạo, quyết liệt, nhanh chóng, kịp thời Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 31-CT/TU ngày 03/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy với phương châm “phòng là chính”, “4 tại chỗ”, “chống dịch như chống giặc”. Có 14 quận, huyện đã tiếp tục ban hành chỉ thị riêng, các đơn vị còn lại ban hành kế hoạch triển khai Chỉ thị số 31-CT/TU. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy sáng kiến, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch.

Công tác thông tin, tuyên truyền minh bạch, kịp thời. Nhân dân ủng hộ, tin tưởng, đánh giá cao sự vào cuộc, tinh thần trách nhiệm và các biện pháp của Trung ương, thành phố. Đại đa số nhân dân Thủ đô tự giác thực hiện giãn cách xã hội chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố. Thường trực Thành uỷ và HĐND thành phố đã kịp thời thông qua chủ trương, chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các đối tượng chịu tác động bởi dịch bệnh; yêu cầu các đơn vị của thành phố thực hiện cắt giảm thêm ít nhất 5% chi tiêu thường xuyên ngoài kế hoạch tiết kiệm 10% từ đầu năm.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân đã có nhiều hoạt động phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh. Toàn bộ đội ngũ công chức, viên chức của thành phố đóng góp ít nhất 1 ngày lương cơ bản với giá trị 56,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Dư luận nhân dân bày tỏ sự cảm phục, ghi nhận nỗ lực, nhiệt huyết của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh, từ các đồng chí lãnh đạo Thành phố đến những chiến sĩ nơi tuyến đầu như đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội... Chính vì vậy, qua 2 tuần, thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt, khá chủ động, ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Các hoạt động kinh tế theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vẫn được duy trì, hàng hóa, giá cả, trật tự an toàn, an ninh xã hội cơ bản ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo.

Trước diễn biến dịch Covid-19 có biểu hiện phức tạp, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất yêu cầu hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở tiếp tục duy trì hoạt động thông suốt, không thể đình trệ để bảo đảm các hoạt động khác của thành phố; tiếp tục bảo đảm công tác khám chữa bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh được phép theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở tăng cường trách nhiệm người đứng đầu và hoạt động theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn phù hợp (do chính quyền, các hiệp hội ngành hàng thống nhất ban hành và hướng dẫn), giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có).

Các cấp ủy, chính quyền tích cực chuẩn bị cho đại hội cả về công tác xây dựng văn kiện, nhân sự và cơ sở vật chất phục vụ đại hội. Triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng và nhanh chóng nghiên cứu, đề xuất triển khai thêm các gói hỗ trợ riêng của thành phố, bảo đảm công khai, minh bạch, không để xảy ra nhũng nhiễu, sai phạm; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có) và áp dụng hình phạt tăng nặng để răn đe. Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy.

Rà soát, cân đối nguồn lực của thành phố, tăng cường tiết kiệm chi tiêu phục vụ công tác phòng, chống dịch; bảo đảm chi đúng chính sách, đúng chế độ và kỷ cương ngân sách; kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm. Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí thành phố, phối hợp các địa phương tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tới các cơ sở đảng; thường xuyên theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Ban Thường vụ Thành ủy.


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t