Tổ chức lại Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây (21:36 26/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 4363/QĐ-UBND ngày 21/8/2024 về việc tổ chức lại Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phát triển quỹ đất vào Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng trực thuộc UBND thị xã Sơn Tây.

Ảnh minh họa


Theo Quyết định, sau khi tổ chức lại, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây (Ban Quản lý) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thị xã Sơn Tây; có tư cách pháp nhân và con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật hiện hành. Trụ sở tại: Số 14 phố Lê Lợi, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây.
 
Ban Quản lý có chức năng là chủ đầu tư, ủy quyền chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn ngoài ngân sách do người quyết định đầu tư giao và ủy quyền; nhận ủy thác quản lý dự án của các chủ đầu tư khác theo hợp đồng ủy thác quản lý dự án được ký kết. Đồng thời, tổ chức quản lý các dự án do mình làm chủ đầu tư và nhận ủy thác quản lý dự án theo hợp đồng ủy thác quản lý dự án cho các chủ đầu tư khác khi được yêu cầu và có đủ điều kiện năng lực để thực hiện theo quy định của pháp luật. Tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; Tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; Tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.
 
Nhiệm vụ của Ban quản lý là thực hiện công tác quản lý dự án; nhiệm vụ quyền hạn được nhận chuyển giao từ Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã; quản lý, nghiệm thu khối lượng, thanh toán dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn thị xã theo phân cấp; ký hợp đồng thuê các tổ chức, cá nhân làm tư vấn hoặc thực hiện các nhiệm vụ được giao; quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc đơn vị.
 
Về cơ cấu tổ chức, Ban Quản lý có Giám đốc và 03 Phó giám đốc, 03 phòng chuyên môn: Phòng Kế hoạch - Tổng hợp; Phòng Quản lý dự án; Phòng Giải phóng mặt bằng. Biên chế viên chức của Ban quản lý được bố trí ổn định trong giai đoạn tự chủ là 48 viên chức. Căn cứ mức độ, tính chất công việc, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng có thể ký các hợp đồng thuê, khoán công việc để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong từng thời điểm cụ thể theo quy định tại Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ.
 
UBND Thành phố giao
Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thống kê số lượng người làm việc, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ, các quyền lợi, nghĩa vụ khác có liên quan đến tổ chức và hoạt động của đơn vị để bàn giao về Ban quản lý Dự án đầu tư. Làm việc với cơ quan chức năng để tiến hành thủ tục thu hồi con dấu theo quy định. Chịu trách nhiệm, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ liên quan của Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Sơn Tây trước khi Quyết định này có hiệu lực.
 
Giám đốc Ban quản lý Dự án phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc tiếp nhận, bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính, tài sản, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi nghĩa vụ khác có liên quan theo quy định. Kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng theo phân cấp quản lý cán bộ; xây dựng quy chế hoạt động, quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, số lượng người làm việc của các phòng chuyên môn trực thuộc.
 
Trong quá trình chuyển tiếp, với các trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc của Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng, sau khi kiện toàn tổ chức bộ máy thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ lãnh đạo mới có mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với mức phụ cấp cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo. Khi thực hiện việc tổ chức lại, số lượng Phó Giám đốc của đơn vị tăng so với số lượng nêu trên, thì trong thời hạn tối đa 36 tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực, UBND thị xã Sơn Tây có trách nhiệm sắp xếp, bố trí giảm số lượng cấp phó theo quy định.
 
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/9/2024.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t