Đề xuất, kiến nghị hợp tác tại phiên họp lần 6 Ủy ban liên Chính phủ giữa thành phố Hà Nội và thành phố Amsterdam (07:32 25/02/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 715/UBND-ĐT ban hành ngày 22/2, UBND TP Hà Nội đã báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả triển khai hợp tác sau phiên họp lần thứ 5 Ủy ban liên Chính phủ và đề xuất, kiến nghị hợp tác tại phiên họp lần 6 Ủy ban liên Chính phủ giữa thành phố Hà Nội và thành phố Amsterdam (Vương quốc Hà Lan).

Theo đó, kết quả triển khai hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và chính quyền thành phố Amsterdam (Vương quốc Hà Lan): Từ ngày 8 đến 11/9/2015, Đoàn công tác của UBND TP Hà Nội tới thăm và làm việc tại thành phố Amsterdam (Vương quốc Hà Lan). Tại đây hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực trong thời gian tới. Trong đó, trước mắt, thành phố Amsterdam sẽ tiếp tục cử đoàn sang nghiên cứu và hỗ trợ thành phố Hà Nội khẩn trương tiến hành cải tạo môi trường nước sông Tô Lịch. UBND thành phố Hà Nội đã giao Viện Quy hoạch xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội trao đổi với phía Amsterdam về các giải pháp cụ thể liên quan đến việc xử lý ô nhiễm môi trường nước sông Tô Lịch.

Ngày 13/11/2015, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có buổi làm việc với ông Cas Van der Horst và ông Tom Kompier - Thư ký thứ nhất về Nước và Khí hậu, đại diện cho Đại sứ quán Hà Lan về đề xuất dự án nghiên cứu làm sạch nước sông Tô Lịch. Ngày 14/1/2016,  UBND thành phố Hà Nội đã có Văn bản số 197/UBND-XDGT chấp thuận đề xuất của Viện Quy hoạch xây dựng và giao Viện Quy hoạch xây dựng là đơn vị đầu mối phối hợp với các sở, ngành của thành phố đề xuất và thực hiện dự án nghiên cứu làm sạch nước sông Tô Lịch. 

Đến nay, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đang nghiên cứu các nội dung và khung thời gian, trình tự kế hoạch thực hiện của dự án theo đề xuất dự án của Công ty Watemet International; đồng thời phối hợp với các sở Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường xây dựng nội dung của dự án đảm bảo phù hợp với quy hoạch và thực tiễn của thành phố và các quy định hiện hành.

Liên quan đến đề xuất, kiến nghị nội dung hợp tác, UBND thành phố đề nghị tiếp tục nghiên cứu và triển khai dự án cải thiện môi trường nước sông Tô Lịch. Bổ sung nhân tạo nước ngầm từ sông Hồng (đoạn từ Thượng Cát, Đan Phượng đến Yên Sở, Hoàng Mai) và từ nước mưa đối với khu vực Mai Dịch, quận Cầu Giấy; Hạ Đình, quận Thanh Xuân và các khu vực thường xuyên xảy ra úng ngập cục bộ trong nội đô để tăng cường vai trò là nguồn cấp nước uống cho Hà Nội và chống ngập úng cục bộ trong nội đô. Lập Quy hoạch tài nguyên nước thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng bổ sung hệ thống quan trắc động thái nước dưới đất Thủ đô Hà Nội. Hỗ trợ hợp tác các dự án cấp, thoát nước, vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu cho thành phố Hà Nội.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t