Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội (08:51 14/02/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 50/TB-UBND truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại hội nghị giao ban giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thành phố với Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tháng 1/2017.

Theo đó, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sát sao của lãnh đạo thành phố; sự vào cuộc tích cực, đồng bộ, nghiêm túc của các cấp, các ngành; sự nỗ lực, đồng tình ủng hộ của các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô, các mặt kinh tế, xã hội của thành phố tháng 1/2017 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Các sở, ban, ngành thành phố đã vào cuộc chỉ đạo, điều hành triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm 2017 để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Triển khai tích cực chủ đề năm 2017 là “Năm kỷ cương hành chính”, trong đó tập trung vào 3 nội dung chủ yếu: Thứ nhất, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao, có đạo đức công vụ trong thực thi chức trách, nhiệm vụ; có phong cách ứng xử văn minh. Thứ hai, xây dựng nền nếp, ý thức tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ các quy định trong hoạt động công vụ nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô. Thứ ba, nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Quy định số 55 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về một số việc làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự đột phá trong việc chấp hành kỷ cương của các cơ quan trong hệ thống chính trị thành phố, từ đó lan tỏa tới cộng đồng toàn xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được nêu trên còn một số hạn chế trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua như: Tình trạng tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường chưa được khắc phục hiệu quả; công tác duy trì vệ sinh, thu gom rác thải, và việc cung cấp nước sạch, điện ở một số nơi dân sinh còn bức xúc, công tác quản lý lễ hội còn chưa được chặt chẽ. Chủ tịch UBND thành phố giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chỉ đạo Ban Quản lý Hoàng Thành Thăng Long và Ban Quản lý Văn Miếu Quốc Tử Giám nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện bảo tồn, tôn tạo Hoàng Thành Thăng Long và Văn Miếu Quốc Tử Giám. Yêu cầu các sở Văn hóa Thể thao, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, UBND quận, huyện, thị xã rút kinh nghiệm trong việc quản lý, tổ chức các lễ hội trên địa bàn, đặc biệt tại huyện Mỹ Đức và Sóc Sơn; việc tăng giá dịch vụ và trông giữ xe tại các khu vực có lễ hội; việc dùng xe công để đi lễ hội, đi chùa; công tác duy tu, duy trì vệ sinh, thu gom rác thải tại một số nơi còn chưa kịp thời, rác bị tồn đọng; một số khu chung cư bị mất điện, mất nước trong dịp Tết Nguyên đán.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; trong đó tập trung thực hiện 22 nhiệm vụ trọng tâm.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t