Ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng (21:47 09/09/2024)


HNP - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 4714/QĐ-UBND ngày 06/9/2024 về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa


Theo Quyết định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố là cơ quan do Chủ tịch UBND Thành phố thành lập, có trách nhiệm tham mưu, tư vấn cho Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn Thành phố.
 
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố gồm có Chủ tịch; 04 Phó Chủ tịch và 17 Ủy viên có nhiệm vụ tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố phát động các phong trào thi đua theo thẩm quyền; Tham mưu việc sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng; kiến nghị, đề xuất các chủ trương trong từng năm và từng giai đoạn; Tham mưu, tư vấn quyết định tặng thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng.
 
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, các kế hoạch, chương trình công tác của Hội đồng đều được thảo luận dân chủ và quyết định theo đa số; Hội đồng họp xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng bằng hình thức bỏ phiếu kín hoặc biểu quyết; Thành viên của Hội đồng tham gia với tư cách đại diện cho một tổ chức, được sử dụng bộ máy của cơ quan mình để thực hiện những nhiệm vụ về công tác thi đua, khen thưởng theo quy định của Quy chế; Quyết định những vấn đề về công tác thi đua, khen thưởng theo quy định của Nhà nước.
 
Hằng năm, Hội đồng tổ chức các phiên họp định kỳ để xét và đề nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng được quy định tại Điều 2 Quy chế; Khi cần thiết, Chủ tịch Hội đồng triệu tập cuộc họp bất thường của Hội đồng.
 
Kinh phí hoạt động của Hội đồng hằng năm được trích 20% trong tổng Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố để chi: xây dựng, tổ chức phát động, chỉ đạo triển khai, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; công tác tuyên truyền, phổ biến nhân điển hình tiên tiến; tổ chức ký kết giao ước thi đua, học tập, trao đổi kinh nghiệm; kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; các cuộc họp của Hội đồng; nghiên cứu, biên soạn tài liệu về thi đua, khen thưởng; tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng.
 
Thực hiện kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng hằng năm, Hội đồng ban hành kế hoạch và triển khai kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Hội đồng thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Trung ương và các quy định của UBND Thành phố.
 
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố chịu sự chỉ đạo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, có trách nhiệm tổ chức thực hiện, đề xuất, báo cáo, kiến nghị với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương về những vấn đề liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng.
 
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 09/3/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội.

Đặng Thủy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t