Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Hoàn thành 12/16 nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 (22:54 02/10/2024)


HNP - Ngày 2/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông tin về kết quả công tác cải cách hành chính 9 tháng năm 2024.

Cán bộ công chức, viên chức Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chấp hành nghiêm quy định về thời gian, giờ giấc làm việc


Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đình Hoa cho biết, công tác cải cách hành chính được Sở rất quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo toàn diện, quyết liệt. Trong đó, công tác xây dựng, ban hành văn bản về công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách thủ tục hành. Từ đầu năm đến nay, Sở đã ban hành 41 văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan đến các nội dung kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật; thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính; khắc phục tồn tại, thực hiện giải pháp nâng cao cải cách hành chính; tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính… Căn cứ các văn bản này, các đơn vị thuộc Sở đã cụ thể hóa công tác cải cách hành chính bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Công tác thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ cũng được đẩy mạnh. Sở đã hoàn thành kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại 9 đơn vị trực thuộc, đạt 100% kế hoạch đề ra. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị trực thuộc Sở chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, luôn có tinh thần, thái độ trách nhiệm trong công tác và phục vụ Nhân dân; có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, có thái độ, ngôn ngữ đúng đắn trong giao tiếp; thực hiện chấp hành thời gian, giờ giấc làm việc theo quy định.
 
Niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
 
Điểm nhấn trong bức tranh công tác cải cách hành chính của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đó là không để xảy ra tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong 9 tháng năm 2024, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 1.922 hồ sơ thủ tục hành chính; số hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn là 1.922 hồ sơ; giải quyết quá hạn là không hồ sơ; tổng số lượng văn bản đã thực hiện xin lỗi trong kỳ báo cáo là không.
 
Với sự nỗ lực đó, trong tổng số 16 nhiệm vụ về cải cách hành chính năm 2024, đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hoàn thành 12 nhiệm vụ, đạt 75% so với kế hoạch đề ra.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Đình Hoa cho hay, Sở sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác cải cách hành chính. Làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính để có cơ sở đề xuất bổ sung, thay thế các thủ tục không còn phù hợp; tiếp tục công khai rộng rãi bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền qua nhiều hình thức khác nhau.
 
Bên cạnh đó, tập trung hoàn thành xây dựng dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật được Thành phố giao; hoàn thành đợt 2 rà soát văn bản quy phạm pháp luật, tham mưu với cơ quan chức năng sửa đổi, bổ sung, thay thế những nội dung bất cập; chỉ đạo các đơn vị hoàn thành kế hoạch kiểm tra công vụ, cải cách hành chính năm 2024; khắc phục những tồn tại được chỉ ra trong quá trình kiểm tra; tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ; sắp xếp, kiện toàn các đơn vị thuộc Sở theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, tránh chồng chéo.
 
Sở cũng đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tiếp tục triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện số hóa kết quả thủ tục hành chính để nâng cao tính công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Tiếp tục siết chặt việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ...

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t