Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 cấp tiểu học (21:24 15/08/2024)


HNP - Chiều 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 cấp tiểu học.  

Quang cảnh Hội nghị


Năm học 2023-2024, quy mô giáo dục tiểu học thành phố Hà Nội có 829 trường (729 trường công lập, 100 trường tư thục) với gần 778.000 học sinh. Chất lượng dạy học tiếp tục có chuyển biến tích cực. Tại các nhà trường không để xảy ra các sự việc gây mất an toàn, nguy hiểm cho học sinh. Công tác kiểm tra bảo đảm an toàn trường học được các nhà trường chú trọng.
 
Tỷ lệ học sinh thành phố được học 2 buổi/ngày đạt 100%. Các phòng giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo tốt việc dạy học theo đúng kế hoạch giáo dục, chương trình, sách giáo khoa do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định ở buổi thứ nhất và các tiết tăng cường cho buổi thứ hai trong ngày. Thời khóa biểu được sắp xếp theo đúng hướng dẫn, bảo đảm từ 32-35 tiết/tuần.
 
Giáo dục tiểu học thành phố duy trì kết quả 30/30 quận, huyện, thị xã và 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3. Toàn Thành phố huy động 161.641 trẻ 6 tuổi ra lớp, đạt tỷ lệ 100% số học sinh trong độ tuổi; 98,42% số học sinh lớp 11 hoàn thành chương trình tiểu học.
 
Năm học 2024-2025, giáo dục tiểu học thành phố Hà Nội tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ cụ thể, gồm: Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục; củng cố, tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục; tăng cường thực hiện đổi mới công tác giáo dục; phát động các phong trào thi đua và đẩy mạnh công tác truyền thông.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được của giáo dục tiểu học năm học vừa qua, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm năm học mới với yêu cầu, các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường cần phân tích kỹ các mặt tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục, đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục với mục tiêu giáo dục tiểu học phải là bậc học nền tảng.
 
Cũng trong năm học 2024-2025, các nhà trường cần đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, nhà trường duy trì việc vệ sinh môi trường và chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, trong đó có việc tổ chức bữa ăn bán trú; chủ động các phương án tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với học sinh và điều kiện thực tiễn, đề phòng trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh...

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t