Hơn 105.000 học sinh Hà Nội tự tin bước vào kỳ thi lớp 10 với môn thi đầu tiên (12:04 08/06/2024)


HNP - Sáng 8/6, hơn 105.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 với môn thi đầu tiên - môn ngữ văn  

Thí sinh kiểm tra lại phòng thi và số báo danh trước giờ vào thi


Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập tại thành phố Hà Nội, các thí sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm: Ngữ văn, ngoại ngữ, toán trong hai ngày 8 và 9/6.
 
Theo lịch, từ 8h sáng 8/6, các thí sinh làm bài thi môn ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút; chiều nay từ 14h, các thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
 
Ngay từ sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THCS Gia Thụy (quận Long Biên) để chuẩn bị vào phòng thi
Các thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi từ rất sớm với đầy đủ giấy tờ và đồ dùng cần thiết cho môn thi
 
Ghi nhận trong sáng 8/6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra toàn diện công tác tổ chức thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức và THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm). Tại 2 điểm thi, đoàn kiểm tra hỏi thăm, động viên cán bộ coi thi và thí sinh.
 
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra công tác tổ chức thi sáng 8/6
 
Trao đổi nhanh trước giờ thi, các thí sinh cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, các em đã ôn tập theo đề cương của nhà trường, bên cạnh chuẩn bị tâm lý thoải mái để làm bài thi được tốt nhất.
 
Điểm trưởng điểm thi tại các trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) và THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) cho hay, đơn vị đã bố trí đầy đủ trang thiết bị, văn phòng phẩm, hồ sơ, thông báo theo quy định và lên các phương án bảo vệ kỳ thi. Cán bộ coi thi tại điểm được tập huấn, phổ biến đầy đủ quy chế thi.
 
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hỏi thăm, động viên các thí sinh trước giờ thi
 
Năm nay, tại quận Long Biên, Thành phố bố trí 7 điểm thi với 152 phòng thi chính thức. Cụ thể: THCS Thượng Thanh (23 phòng thi), THPT Nguyễn Gia Thiều (20 phòng thi), THCS Gia Thụy (20 phòng thi), THPT Phúc Lợi (24 phòng thi), THCS Phúc Lợi (15 phòng thi), THPT Thạch Bàn (30 phòng thi), THCS Thạch Bàn (20 phòng thi).
 
Đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên cho biết: Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi của quận đã ban hành Kế hoạch về tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn. Trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, thực hiện nghiêm túc quy chế thi, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành phố và của quận.
 
Trưởng Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cùng các đơn vị liên quan kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều
 
Ngay trong ngày 7 - 8/6, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quận Long Biên cũng đã trực tiếp đi kiểm tra tại từng điểm thi; có phương án ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường hoặc các sự cố phát sinh; tạo thuận lợi tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi an toàn, hiệu quả.
 
Theo báo cáo nhanh của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, đến thời điểm này, công tác phục vụ, tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT tại 100% điểm thi trên địa bàn quận diễn ra an toàn, không có sự cố bất thường xảy ra, các thí sinh tự tin làm bài; giao thông tại các điểm thi được đảm bảo; tại điểm thi các thí sinh có mặt đông đủ và đúng giờ…  Kỳ thi năm nay, quận Long Biên có trên 3.700 thí sinh tham gia dự thi.
 
Tình hình giao thông tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều được đảm bảo an toàn, thông suốt
 
Trước khi chính thức bước vào kỳ thi, hôm qua, ngày 7/6, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi, học quy chế thi. Nội dung được các điểm thi nhấn mạnh với thí sinh là danh sách các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.
 
Cán bộ coi thi gọi các thí sinh vào phòng thi, bắt đầu môn thi ngữ văn
 
Nếu thí sinh mang vào phòng thi một trong các vật dụng sau đây sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc bài thi bị điểm 0 và mất cơ hội tham gia xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận.
 
Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi.
 
Các thí sinh làm bài thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút
 
Tinh thần được Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố quán triệt tới đội ngũ cán bộ coi thi là bảo đảm nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh làm bài thi. Có 12 thí sinh (gồm 9 em bị gãy tay, 3 em cần sự hỗ trợ của thiết bị y tế) đã được các điểm thi tích cực hỗ trợ để bảo đảm sức khoẻ và tham dự kỳ thi theo nguyện vọng.
 
Lãnh đạo UBND quận Long Biên cùng các lực lượng chức năng chụp ảnh lưu niệm cùng đội hình tiếp sức mùa thi của quận tại điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều
 
* Sáng 8/6, hơn 4.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô cũng đã hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 201 điểm thi vào 10 THPT. Cùng đó là hoạt động phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, quạt cầm tay…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t